Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng tổ chức các hoạt động tri ân tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ sáu - 26/04/2024 08:00
 

Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng tổ chức các hoạt động tri ân tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024), trong 2 ngày 25 và 26-4, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP Đà Nẵng, Ban Phụ nữ Công an TP tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Quảng Bình cho các đồng chí là lãnh đạo nữ Công an các đơn vị địa phương và cán bộ, hội viên phụ nữ Công an TP, đoàn công tác do Thượng tá Nguyễn Thị Bích Lân- Trường phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP làm trưởng đoàn.

Đoàn Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, đoàn công tác xúc động xem lẫn tự hào khi được tận mắt tham quan, ngắm nhìn ngôi nhà kỷ niệm của một vị đại tướng tài ba; được dịp nghe kể những câu chuyện tuổi thơ gần gũi và ấm áp về vị anh hùng của dân tộc.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn cũng đã đến thăm Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam; người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Về thăm quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn cũng đã ghé thăm các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 1954. Đoàn công tác đã có những giây phút xúc động, khi được các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến kể lại những chiến công anh dũng, những hình ảnh chiến đấu kiên cường và dũng cảm trong trận đánh lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đoàn công tác phụ nữ Công an TP Đà Nẵng thăm chiến sĩ Điện Biên Đỗ Như Quán (1934, trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Đoàn công tác phụ nữ Công an TP Đà Nẵng thăm chiến sĩ Điện Biên Võ Văn Vang (1932, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Thay mặt đoàn công tác, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP Nguyễn Thị Bích Lân ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ; qua đó mở ra thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam trong việc thống nhất đất nước.

Đoàn công tác phụ nữ Công an TP Đà Nẵng thăm dân công hỏa tuyến Phạm Tinh Vy (1934, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP chúc các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến luôn luôn mạnh khỏe và sống lâu cùng con cháu. Tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và tinh thần chiến sĩ Điện Biên năm xưa, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Đoàn công tác phụ nữ Công an TP Đà Nẵng thăm chiến sĩ Điện Biên Đặng Văn Duy (1930, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Đoàn công tác phụ nữ Công an TP Đà Nẵng thăm chiến sĩ Điện Biên Lê Văn Sâm (1931, trú TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Hành trình về nguồn của cán bộ, phụ nữ Công an TP Đà Nẵng là dịp để các hội viên được tham quan, tìm hiểu, nâng cao kiến thức về lịch sử, truyền thống hào hùng dân tộc; phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, học tập tấm gương cách mạng của những người anh hùng Điện Biên năm xưa, đặc biệt là vị Đại tướng tài ba của dân tộc-Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Hoa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây