Bánh gối Hà Nội - món ăn đường phố thu hút thực khách gần xa

Thứ sáu - 26/04/2024 07:00
 

Bánh gối Hà Nội là món ăn đường phố được ưa thích. Bạn có thể bắt gặp những quán bánh gối vỉa hè ở bất cứ con đường nào. Là một đặc sản Hà Nội với hương vị thơm lừng được các tín đồ ẩm thực Hà Nội săn đón, món bánh gối Hà Nội với vỏ bánh thơm giòn luôn là một món ngon độc đáo mang lại cho các thực khách dư vị khó quên.

Bánh gối Hà Nội là sự kết hợp của vỏ giòn giòn và nhân thơm thơm. Phần nhân được chuẩn bị kỹ lưỡng với mộc nhĩ, miến, thịt băm, rau củ nạo cùng nhiều sự biến tấu khác tùy vào các hàng quán. Khi cắt miếng bánh ra, thực khách sẽ cảm nhận được mùi hương khó cưỡng với vỏ bánh giòn rụm cùng phần nhân hấp dẫn mang đậm chất thủ đô.

Nhiều du khách nước ngoài phần vì tò mò bởi mùi thơm của bánh gối, chị Alice, du khách người Anh, cho biết được bạn bè giới thiệu về món ăn này. "Mình từng đến Việt Nam nhiều lần, thưởng thức món bánh này rất thú vị, rất ngon".

Hương vị ẩm thực thơm lành cùng phần nhân được nêm nếm kỹ lưỡng. Bánh gối với phần nhân có sự kết hợp giữa mộc nhĩ, nấm hương, lạp xưởng cùng một chút tiêu cay sẽ mang đến cho thực khách hương vị khó quên. Bánh gối sẽ ngon hơn khi được thưởng thức kèm với rau sống cùng nước chấm với hương vị chua cay mặn ngọt ăn kèm đu đủ dưa góp là điều mang lại dấu ấn đặc sắc của món bánh gối Hà Nội trứ danh.

Bánh gối Hà Nội là một thức quà thơm ngon mà bất cứ người con thủ đô nào cũng nhớ về dù đi đến đâu.

An Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây