Thắng dễ Brighton, Man City áp sát ngôi đầu Premier League

Thứ sáu - 26/04/2024 08:00
 

Bước vào trận đấu, Man City và Brighton nhập cuộc khá tự tin, với lợi thế sân nhà “Chim mòng biển” tổ chức tấn công ngay từ đầu thay vì phòng ngự. Tuy nhiên, trước một Man City quá mạnh, không lâu sau đó lưới của Brighton đã phải rung lên.

Phút 17, từ một pha tấn công bên cánh phải, Walker tạt bóng chính xác vào vòng cấm, Kevin De Bruyne đánh đầu, mở tỷ số cho trận đấu.

Man City chơi áp đảo hoàn toàn Brighton. Ảnh: Getty

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Man City dễ dàng triển khai lối chơi kiểm soát bóng, trong khi đó, Brighton tìm kiếm cơ hội bằng các tình huống cố định. Phút 19, đội trưởng Dunk có cơ hội quân bình tỷ số sau tình huống đá phạt góc, tuy chiến thắng trong pha tranh chấp nhưng pha đánh đầu cuối cùng quá nhẹ, không thể đánh bại thủ thành Ederson.

Phút 26, Man City dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt, xuất phát từ pha sút phạt cố định trước khu vực 16m50, Phil Foden sút trúng Gross, bóng đổi hướng và đi vào lưới, 2-0 nghiêng về Man City.

Phút 34, Man City chơi pressing ngay trong vòng cấm của Brighton, Bernardo Silva cắt đường chuyền của Barco, tạo cơ hội cho Foden dứt điểm một chạm vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Kevin De Bruyne tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số bằng pha đánh đầu dễ dàng. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Brighton không còn chơi phòng ngự khi đã thua 0-3, thay vào đó “Chim mòng biển” tổ chức tấn công. Phút 47, Gross bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Rodri, trọng tài và VAR từ chối penalty cho Brighton vì tác động của Rodri chưa đủ lớn.

Không còn gì để mất, Brighton đã đẩy hết đội hình lên tấn công, chính vì thế hàng thủ đã để lộ ra nhiều yếu điểm. Man City lập tức trừng phạt đối thủ bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 62, từ pha phát bóng dài từ sân nhà của Ederson, Walker bứt tốc và loại bỏ thành công trung vệ Barco, thủ thành Steele băng ra cản phá, bóng vô tình đến đúng vị trí của Julian Alvarez, trước khung thành bỏ trống, tiền đạo Man City dễ dàng có cho riêng mình bàn thắng, tỷ số 4-0 nghiêng về Man City.

Không phải Brighton không có cơ hội, “Chim mòng biển” có ít nhất 2 cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng những pha dứt điểm cuối cùng lại quá tệ. Phút 85, từ pha phối hợp ăn ý, Igor trả bóng về thuận lợi để Joao Pedro băng lên dứt điểm, trong khu vực 5m50, không ai theo kèm nhưng tiền đạo của Brighton lại dứt điểm đi ra ngoài.

Vùi dập Brighton, Man City thua Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ảnh: Getty

Kết thúc trận đấu, Man City hạ gục Brighton với tỷ số 4-0, với 3 điểm có được, The Citizens leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thua Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận Premier League. Cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của Man City đang rất lớn.

HỮU VŨ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây