Nền tảng công nghệ Make in Vietnam giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện

Thứ sáu - 26/04/2024 08:05
 

Bước khởi đầu trong xu thế

Cú "bắt tay" giữa CDNetworks với SUNTECO sẽ tạo ra nền tảng công nghệ an toàn cho doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

Năm 2023 được coi là "năm bản lề" của chuyển đổi số Việt Nam, với nhiệm vụ tập trung vào dữ liệu số, số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong khi đó, năm 2024 tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số với mục tiêu đưa chuyển đổi số vào đời sống thực tế, góp phần bứt phá phát triển kinh tế – xã hội. Theo báo cáo của Google, tốc độ phát triển kinh tế số của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Để thành công trong việc chuyển đổi số, việc xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn, cùng với quản lý hiệu quả là vô cùng quan trọng. Điều này đặt ra một thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt. Ngoài ra, xu hướng đưa dữ liệu lên đám mây và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng góp phần thay đổi cục diện của quá trình chuyển đổi số.

Nắm bắt được xu thế, CDNetworks Việt Nam (CDNetworks) hợp tác chiến lược với SUNTECO, đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ điện toán đám mây toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng tại Việt Nam. Qua đó, 2 doanh nghiệp sẽ cùng nhau tận dụng nền tảng công nghệ "Make in Vietnam" và kinh nghiệm hàng đầu châu Á, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và bảo mật hệ thống cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đáng chú ý, đầu năm 2024, CDNetworks đã hợp tác với Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ và hạ tầng toàn diện, đa dạng và chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống web và mạng nội bộ của doanh nghiệp, đặc biệt trong xu hướng ứng dụng điện toán đám mây. Đây là bước khởi đầu với cam kết tăng cường giải pháp an ninh bảo mật, triển khai nhanh chóng theo yêu cầu của chuyển đổi số và phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp Việt, với chi phí hợp lý, nhằm tối ưu hóa đầu tư của khách hàng.

CDNetworks được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại châu Á về dịch vụ trên nền tảng công nghệ biên (Edge) và giải pháp dịch vụ Cyber Security, tiếp tục khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số an toàn thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với SUNTECO - đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, hỗ trợ toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng.

Hướng tới đảm bảo an ninh mạng

Giám Đốc CDNetworks Việt Nam Phan Việt Linh bày tỏ mong muốn thúc đẩy hạ tầng cho các doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam. Ảnh: Khắc Kiên

Giám Đốc CDNetworks Phan Việt Linh chia sẻ, doanh nghiệp sẽ mang đến những giải pháp dịch vụ chất lượng quốc tế, đồng thời giúp hỗ trợ đưa các dịch vụ, nội dung số của các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới, nâng cao vị thế và tăng cường cạnh tranh trên trường quốc tế. Đội ngũ hỗ trợ được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, có kinh nghiệm giúp hỗ trợ khách hàng thuận lợi 24/7.

Thực tế cho thấy, an ninh mạng đang trở thành một trong những chủ đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh các vụ tấn công liên tục vào các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Theo số liệu của Công ty An ninh mạng NCS, năm 2023, Việt Nam đã phải đối mặt với 13.900 vụ tấn công an ninh mạng vào các hệ thống, tăng 9,5% so với năm 2022.

Theo Giám đốc Công ty CP SUNTECO Nguyễn Lê Châu, hợp tác với CDNetworks giúp cho hệ sinh thái dịch vụ của doanh nghiệp thêm đa dạng. Mục tiêu đem đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp Việt. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực an ninh mạng, CDNetworks sẽ là đối tác chiến lược, đồng hành cùng SUNTECO trong hành trình bảo vệ thông tin và dữ liệu của khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Giám đốc Công ty CP SUNTECO Nguyễn Lê Châu. Ảnh: Khắc Kiên

Bởi, với hơn 2.800 Điểm hiện diện (Points of Presence – PoPs) và hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, hợp tác với trên 200 doanh nghiệp cung cấp, 280.000 trung tâm lọc dữ liệu tấn công, CDNetworks phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ Edge giúp mang đến các trải nghiệm xứng tầm về tốc độ và sự an toàn cho người dùng cuối. Các sản phẩm và dịch vụ của CDNetworks bao gồm Web Performance, Media Delivery, Cloud Security, Zero Trust Security, hay Colocation services... đều được phát triển với mức độ chuyên biệt hóa cao để hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình sáng tạo, tìm ra các giải pháp đột phá.

Việt Nam Việt Nam đang trở thành điểm nhân về công nghệ của khu vực, cần nền tảng phụ trợ đó là điện toán đám mây. Chúnh ta không dừng lại ở cung cấp máy chủ, mà còn là Microsevice, container, hệ thông phân phối bản tin… đạt được sự tin cậy và chất lượng. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp Việt sẽ mất nhiều năm để xây dựng các nền tảng, chi phí cao, giải pháp của nước ngoài như Amazon lại có giá thành chưa phù hợp.

Do đó, việc bảo mật cũng còn là vấn đề. SUNTECO đã phát triển các giải pháp đó với chi phí tiết kiệm, nhanh chóng. Đặc biệt, SUNTECO đã đảm bảo được công nghệ lõi, phần mềm khi có đối tác về phát triển bảo mật như CDNetworks sẽ cung cấp ra thị trường nền tảng để doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh. "Trong sự kết hợp này vừa mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng, vừa có sự tương tác trao đổi với mong muốn mang giá trị lan tỏa ra toàn cầu, đối tác vững chắc như CDNetworks sẽ giúp doanh nghiệp đi xa hơn, rộng hơn. Hiện CDNetworks đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2022, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, tuân thủ các chính sách an toàn thông tin của Chính phủ Việt Nam" - vị này nói.

Đồng thời nhấn mạnh, trong kỷ nguyên số, chuyển đổi số đang là mục tiêu lớn của Chính phủ và các doanh nghiệp để nắm bắt nhịp phát triển công nghệ thông tin. Sự phát triển của công nghệ cũng xoay quanh đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, xử lý dữ liệu nhanh chóng. Với doanh nghiệp cũng có sự dịch chuyển đầu tư của khách hàng giữa data center sang cloud. Đặc biệt, AI đã tạo ra sự chuyển đổi khác cho dịch chuyển công nghệ. Tất cả các công nghệ đều có AI, tạo sự thuận lợi xử lý dữ liệu nhanh và an toàn.

Khắc Kiên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây