Pega Việt Nam ra mắt xe máy điện eSmart AI, giá từ 42 triệu đồng

Thứ năm - 25/04/2024 19:25
 

Xe máy điện Pega eSmart AI có giá bán từ 42 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại sự kiện, ông Đoàn Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Pega Việt Nam khẳng định: “Pega eSmart AI chính là sản phẩm được làm ra bởi người Việt, là niềm tự hào của bàn tay và khối óc của chính người Việt Nam 100%. Đặc biệt, dù chưa chính thức ra mắt thị trường, nhưng đã có hơn 100 khách hàng đặt cọc mua mẫu xe này".

Điểm nhấn của Pega eSmart AI là dòng xe máy điện thông minh sở hữu trợ lý ảo và màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới, các tính năng nổi bật của xe có thể kể tới như: Bản đồ chỉ đường tiện dụng; mở khóa xe bằng mật khẩu, không cần dùng chìa khóa; quản lý xe bằng phần mềm trên điện thoại, khóa xe chống trộm tuyệt đối từ xa.

Pega e Smart AI được trang hệ thống đèn Full LED trên toàn xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Pega eSmart AI còn nối Internet và trợ lý ảo hỗ trợ thông minh; xem phim, nghe nhạc, giải trí đa phương tiện; cảnh báo an toàn thông minh, thông báo tới người thân trong các trường hợp khẩn cấp.

Pega eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ mới nhất hiện nay với công nghệ PMSM, loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được sản xuất từ đất hiếm. Công nghệ này đã được áp dụng trên các phương tiện và thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe điện của Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf và các xe điện khác.

Màn hình cảm ứng thông minh tích hợp nhiều tính năng hữu ích, thao tác chạm cảm ứng dễ dàng, thuận tiện, đầy đủ các chỉ số về xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Công nghệ này sẽ giúp xe máy điện Pega eSmart AI đạt được hiệu suất tối đa và khả năng vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả. Pega eSmart AI có thể chống nước tiêu chuẩn IP67 và lội nước ở độ sâu 0,5 mét.

Sức mạnh của Pega eSmart AI là khối pin lithium dung lượng 42Ah cho công suất cực đại 4.000w, momen xoắn tối đa 140 Nm, cho phép phạm vi di chuyển đến 160km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa 100km/h. Công nghệ sạc nhanh chỉ trong 4 giờ và mỗi lần sạc đầy chỉ hết 3 số điện, tương đương 5.000 đồng.

Giá bán các phiên bản Pega eSmart AI. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, trong khi các dòng xe máy truyền thống đơn thuần hiện tại còn nhiều dòng xe chưa được trang bị hệ thống đôi phanh thủy lực, tuy nhiên mẫu mới của Pega Esmart Ai chú trọng tính an toàn này.

Ông Đoàn Linh cũng cho biết, sản phẩm mới này dự kiến tiêu thụ từ 500 đến 1.000 xe/tháng. Xe dự kiến được xuất khẩu sang thị trường Indonesia và Ấn Độ do các thị trường này đang có chính sách trợ giá cho người dân mua xe điện hóa.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây