BYD khiến người mê xe 'điên đảo' với mẫu xe siêu tốc

Thứ tư - 24/04/2024 19:25
 

Được biết, chiếc xe siêu tốc này do thương hiệu phụ Fang Cheng Bao của BYD chế tạo với tên là Speed 9, một mẫu siêu xe concept nổi bật có thể cạnh tranh với những siêu xe tốt nhất châu Âu.

BYD đã trình làng mẫu xe siêu tốc tuyệt đẹp tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, Trung quốc đã khiến người mê xe đến ngẩn ngơ. Ảnh: BYD.

Fang Cheng Bao, thương hiệu phụ cao cấp của BYD, đã tiết lộ một mẫu concept xe thể thao nổi bật trước Auto China (Beijing Motor Show) mang tên Speed 9. Tác phẩm có vẻ ngoài tinh tế này trông giống như đến từ một nhà thiết kế Ý với phong cách châu Âu.

Thậm chí, xe siêu tốc Speed 9 có thể vượt qua một phiên bản hiện đại hóa của Mercdes-Benz SLR McLaren Stirling Moss. Mang hình dáng của một chiếc xe siêu tốc độ, giống như Ferrari Monza SP2, BYD Speed 9 được cho là cỗ máy đáng mơ ước nhất mà chúng tôi từng thấy từ Trung Quốc.

Được biết, nhà thiết kế chính của BYD, Wolfgang Egger, trước đây là nhà thiết kế chính của Lamborghini, Audi và Alfa Romeo. Ông đã từng thiết kế chiếc 8C Competitionizione có vẻ ngoài tinh tế.

Chiếc xe siêu tốc BYD Speed 9 có vẻ đẹp tuyệt vời với cản trước được điêu khắc cùng các chi tiết màu đen bóng ở giữa, lưới tản nhiệt màu bạc và các khe hút gió sâu, trong khi đèn pha có vẻ tương tự như đèn pha trên Lamborghini Aventador.

Những đường nét quyến rũ của xe siêu tốc BYD Speed 9 trải dài trên vòm bánh xe ấn tượng và hướng về phía người ngồi, với phía người lái và hành khách được ngăn cách bằng một thanh kim loại. Điều này kết nối phần đầu xe với phần đuôi xe, tạo nên một cái nhìn gắn kết và hài hòa.

Xe siêu tốc BYD Speed 9 tự hào có tỷ lệ hoàn hảo, với mui xe dài và các đường cong rõ rệt. Cửa cắt kéo góp phần tạo nên vẻ rực rỡ.

Chiếc xe có nhiều chi tiết bắt mắt hơn. Những cột trụ bay khiến người ta liên tưởng đến một số chiếc xe đua thập niên 50, chẳng hạn như Mercedes-Benz 300 SLR 722, với những đường nét thuôn nhọn ở phần đuôi xe càng tôn thêm dáng. Chiếc xe siêu tốc của BYD cũng có nhiều ảnh hưởng của Lamborghini hơn, với bốn đèn hậu gợi nhớ đến đèn trên Sian FKP 37. Bộ khuếch tán nổi bật và cánh lướt gió tinh tế hoàn thiện những thay đổi ở phía sau.

Xe còn có khả năng hệ thống truyền động điện. Đúng như những gì giới mê xe mong đợi từ một chiếc xe siêu tốc thuộc loại này, nội thất tự hào có ghế xô bằng sợi carbon với ghế bọc màu đỏ và hệ thống hỗ trợ. Dây an toàn, các chi tiết kim loại và vô lăng kiểu Tesla là một trong những điểm nổi bật trên xe BYD Speed 9.

BYD chưa chia sẻ thêm thông tin về hệ thống truyền động hoặc dữ liệu hiệu suất, nhưng theo các báo cáo khẳng định Speed 9 có khung gầm bằng sợi carbon nhẹ. BYD sản xuất sự kết hợp giữa điện và “lai”, vì vậy việc Speed 9 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid chạy bằng pin-điện hay plug-in vẫn chưa rõ ràng.

Có lẽ xe siêu tốc độ có thể mượn thiết lập từ BYD Yangwang U9, một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện với bốn động cơ điện, phát triển công suất tổng hợp 1.300 mã lực và mô-men xoắn 1.239 lb-ft.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carbuzz

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây