Bác sĩ 2 bệnh viện cân não mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim nặng

Thứ sáu - 19/04/2024 13:55
 

BV Phụ sản Trung ương thông tin, các bác sĩ tại đây vừa phối hợp BV Tim Hà Nội mổ lấy thai thành công cho 1 sản phụ mắc bệnh tim mạch nặng.

Nằm điều trị tại BV Tim Hà Nội, chị B.M.L ở Hà Nội vốn mắc bệnh tim bẩm sinh rất nặng, lại trong tình trạng thai 32 tuần, đe dọa đến tính mạng.

Trước tình thế nguy kịch của người bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ, phối hợp mổ cấp cứu cho sản phụ này.

Bác sĩ liên viện Phụ sản Trung ương và Tim Hà Nội đã giúp sản phụ mắc tim nặng sinh mổ thành công.

Ngay sau khi nhận được đề nghị từ BV Tim Hà Nội, một ê kíp các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm hội chẩn ngay với các bác sĩ tim mạch. Sau nhiều cuộc hội chẩn và theo dõi liên tục người bệnh, các chuyên gia, các bác sĩ đã thống nhất phương pháp phẫu thuật lấy thai cho người bệnh, đồng thời sẵn sàng các phương án tiếp nhận hồi sức, điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Sau gần một giờ đồng hồ, ca mổ đã diễn ra thành công, cháu bé sinh ra nặng 1.200g được chuyển đến Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được theo dõi, chăm sóc. Chị B.M.L nằm tại Khoa Hồi sức, Bệnh viện Tim Hà Nội để tiếp tục điều trị các bệnh về tim và hội chẩn với Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiếp tục theo dõi sản khoa sau mổ.

Sản phụ mắc bệnh tim nặng đã "mẹ tròn, con vuông" sau ca phẫu thuật.

Sau cuộc phẫu thuật, BSCKII Đặng Quang Hùng chia sẻ: "Mang thai đến lúc này là kỳ tích đối với sản phụ. Mẹ con sản phụ vượt qua ca phẫu thuật là ngoài sức tưởng tượng của các bác sĩ. Tiến bộ của khoa học và sự phối hợp nhịp nhàng của hai chuyên ngành sản khoa và tim mạch giúp cho người bệnh tim mạch nặng chạm vào được ước mơ có được đứa con do mình mang nặng đẻ đau. Tuy nhiên, tôi gửi lời khuyên cho người bệnh không may mang bệnh lý tim mạch nếu muốn làm mẹ hãy tham vấn các bác sĩ chuyên khoa tim mạch và sản khoa trước khi có ý định mang thai".

Vũ Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây