Lotus lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam

Thứ năm - 08/06/2023 14:25
 

Với 2 dòng xe vừa được ra mắt gần đây là Emira và Eletre, hãng xe thể thao Lotus đang tìm cách mở rộng thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và Indonesia.

Lotus Eletre sẽ là mẫu xe chiến lược của hãng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Gần đây, Lotus tuyên bố sẽ quay trở lại thị trường Hàn Quốc. Hãng xe Anh quốc mô tả đây là "thị trường chinh phục trọng điểm", đồng thời ký kết hợp tác với Tập đoàn Kolon Mobility (KMG), nhà nhập khẩu chính thức và phân phối độc quyền xe Lotus tại Hàn Quốc.

Là một phần của sự hợp tác, một trung tâm thương hiệu Lotus mới sẽ được xây dựng tại quận Gangnam, Seoul. Ngoài ra hãng sẽ bổ sung thêm trung tâm dịch vụ "một cửa" ở Ilsandong-gu và Goyang-si, cả 2 cơ sở sẽ được ra mắt vào quý IV năm sau.

Emira sẽ là mẫu xe Lotus đầu tiên được KMG bán ra từ quý I/2024, sau đó sẽ là Eletre vào quý III/2024. Tuy nhiên, hoạt động tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm sẽ được triển khai ngay sau khi trang web của hãng hoạt động.

"Lotus có một nhóm khách hàng và người hâm mộ lâu đời, trung thành ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi đang khởi động lại thương hiệu tại Hàn Quốc với một dòng sản phẩm và chiến lược mới, đồng thời tin tưởng rằng đây sẽ trở thành một trong những thị trường lớn nhất ở châu Á của Lotus, bên ngoài Trung Quốc, khi doanh nghiệp tiếp tục mở rộng toàn cầu", Mike Johnstrone, phó chủ tịch Tập đoàn và CCO Lotus cho biết.

Các mẫu xe Lotus có thể được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tương lai gần.

Bên cạnh Hàn Quốc, Lotus cũng đang tìm cách giành được chỗ đứng ở nhiều thị trường châu Á - Thái Bình Dương hơn, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trước đó, hãng đã có mặt tại Malaysia và Thái Lan.

Dan Balmer, Giám đốc Lotus khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi cho biết: "Chúng tôi đang phát triển cả đối tác hiện tại và đối tác mới, cũng như cơ hội ở những thị trường mới khác, để mở rộng quy mô cho sự xuất hiện của Eletre và các mẫu xe mới sau này".

"Kể từ khi ra mắt Eletre, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm lớn từ các thị trường trong khu vực. Chúng tôi đã làm việc với các đối tác địa phương đó để hoàn thiện kế hoạch ra mắt sản phẩm. Chúng tôi sẽ xác nhận những kế hoạch đó trong thời gian tới", ông Dan Balmer nói thêm.

Với những mục tiêu mà Lotus công bố, khả năng cao các mẫu xe của thương hiệu sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tương lai gần.

Lotus là thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng đại chúng Việt Nam, nhưng đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng các tín đồ đam mê xe thể thao. Một số mẫu xe thể thao của Lotus từng được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam với số lượng ít ỏi có thể kể đến như Lotus Evora GT, Lotus Exige Sport 420 Final Edition, Lotus Elise S2...

Theo Zing

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây