Tin Nhanh Việt Nam

https://www.baohomnay.com:443


Về ngoại ở cữ, chị dâu khiến tôi khóc hàng đêm

Từ ngày tôi về ngoại chơi, sáng nào chị Vân cũng vào. Chị mang đồ ăn, hỏi thăm mẹ con tôi, giặt giũ đồ cho.

Từ nhỏ anh em tôi đã lớn lên không có mẹ. Mẹ tôi mất vì bệnh năm tôi 5 tuổi, một mình bố nuôi hai anh em tôi khôn lớn. Ông không đi bước nữa vì thương chúng tôi. Bây giờ càng lớn tôi càng hiểu và thương bố hơn. Tôi muốn báo hiếu cho bố nhưng lại lấy chồng xa, gia đình không có điều kiện nên chẳng biết làm thế nào.

Cũng may có vợ chồng anh trai tôi ở gần bố. Tuy không ở chung nhưng anh chị lo cho bố chẳng thiếu thứ gì. Chị Vân - chị dâu tôi đảm và giỏi lắm. Một mình chị nuôi 3 đứa con mà không có bà nội, bà ngoại đỡ đần. Vì chị cũng lấy chồng xa, mọi việc tự mình xoay sở hết. Anh tôi thương vợ, cứ hết việc ở công ty lại về nhà cơm nước, bế con giúp chị.

Khi tụi nhỏ nhà anh chị lớn, tôi mới sinh bé đầu. Đẻ xong 4 tháng nhà nội mới cho tôi về ngoại chơi. Mẹ con tôi về, ông ngoại và các bác vui lắm. Về nhà, không có bà ngoại đỡ đần tôi cũng học cách tự chăm con. Bố tôi cũng giúp nhưng là đàn ông thì không thể khéo bằng phụ nữ được.

Chưa kể những hôm con tôi ốm, chị để con ở nhà cho chồng chăm, còn chị qua ngủ với tôi, đêm bế cháu cho tôi ngủ. Nhìn chị chăm sóc, đỡ đần hai mẹ con tôi như chị em ruột tôi cảm động, biết ơn chị lắm. Nhiều khi ngại tôi bảo chị về, cứ để tôi lo vì trước đây chị đẻ 3 đứa tôi làm xa, chẳng đỡ đần chị việc gì cả, vậy mà chị lại gạt đi.

Chị bảo tôi: "Mẹ mất rồi, cả 2 chị em mình đều thiệt thòi. Anh chị phải lo cho em thay mẹ, chị dâu cũng như chị ruột thôi em đừng nghĩ xa xôi quá". Tôi chỉ vâng mà nước mắt cứ rơi vì nhớ mẹ, vì thấy chị tốt quá.

Ở nhà ngoại hơn một tháng, gần chị dâu nhiều tôi mới nhận thấy nhà mình may mắn khi có chị. Một người chị dâu đảm đang, hiền lành khiến tôi phải học chị rất nhiều. Chị về làm dâu nhà tôi 8 năm rồi nhưng chưa ai chê hay có điều tiếng xấu gì cả. Dù anh chị không cho tôi vật chất nhưng cách chị đối xử khi tôi về chơi khiến tôi rất quý trọng.

Chị cũng tâm sự khuyên tôi nên ra ngoài ở để tránh va chạm, chưa mua được nhà thì ở nhà thuê cũng được mà tôi phân vân quá. Vợ chồng tôi cũng dự định khi nào đủ tiền sẽ ra ngoài mua nhà ở riêng. Vì bây giờ cả 2 anh em chồng ở chung với bố mẹ khá bất tiện, chật chội, ông bà cũng vất vả vì con cháu nhiều.

([email protected])

Theo Vietnamnet

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây