Tin Nhanh Việt Nam

Sapa rực rỡ sắc màu qua lăng kính của gia đình nhỏ ở Hà Nội

(iFamily) - Chuyến đi Sapa ngẫu hứng của gia đình chị Huyền Trang đã thành công mỹ mãn. Dù đặt chân đến xứ sở sương mù này lần thứ 3 nhưng mẹ trẻ vẫn cảm nhận Sapa đầy mộng mơ và nhiều sắc màu rực rỡ.

Sapa vốn là vùng đất nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với đó là bầu không khí vô cùng trong lành. Mới đây, gia đình chị Cao Huyền Trang (SN1992, Hà Nội) đã có chuyến du lịch đầy ngẫu hứng tại xứ sở sương mù này. Tuy chỉ đi có 3 ngày 2 đêm nhưng cả nhà đã có nhiều phút giây vui vẻ bên nhau. Bên cạnh đó là lưu giữ được vô vàn khoảnh khắc đẹp tại mảnh đất thơ mộng này.

Chị Huyền Trang cho hay: "Mình là người thường thích nghiên cứu thật kỹ trước mỗi chuyến đi, tìm hiểu về lịch trình, xe cộ, nơi ở... một cách chi tiết nhưng chuyến đi Sapa lần này không nằm trong dự định từ trước của gia đình mình, đúng theo kiểu "Thích thì xách ba lô lên và đi thôi". Trước khi có bé, vợ chồng mình cũng đã đến Sapa 2 lần, 1 lần vào năm 2017 mùa đông và 1 lần vào năm 2019 mùa lúa chín. Mỗi lần đến với Sapa lại mang 1 nét riêng, không trùng lặp và vẫn thu hút như vậy. Dịp này chồng mình có lịch công tác 3 tháng nên mình muốn đi du lịch đâu đó trước khi con gái xa bố. Quyết định trong gang tấc nhưng chồng mình cũng đồng ý và thế là cả nhà lên đường".

Sapa rực rỡ sắc màu qua lăng kính của gia đình nhỏ ở Hà Nội - Ảnh 1.

Chuyến đi Sapa ngẫu hứng của gia đình nhà chị Huyền Trang đã thành công mỹ mãn.

Dưới đây là kinh nghiệm đi Sapa của mẹ trẻ Hà Nội. Mong rằng sẽ giúp ích cho mọi người đang lên kế hoạch du lịch tại xứ sở sương mù này!

Di chuyển

1. Chiều đi (HÀ NỘI – LÀO CAI - SAPA)

Vì muốn con có trải nghiệm đi tàu hỏa nên nhà gia đình chị Huyền Trang đã đặt chiều đi di chuyển bằng tàu hỏa.

"Có 2 chuyến tàu khởi hành lúc 21:30 (tàu SP1) và 22:00 (tàu SP3), từ ga Trần Quý Cáp (ga này sắp di rời nên ra vắng hoe, không một bóng người, nhà mình phải tìm mãi mới được người để hỏi vào ga bằng cách nào, mình đặt online có code vé nên chú bảo vệ chỉ ra thẳng đường tàu không sang khu mua vé nữa).

Giá vé 425.000VND/ giường nằm điều hòa toa 4 người tầng 2 và 445.000VND/giường nằm tầng 1. Chuyến đi của gia đình mình phát sinh vào phút chót, gần 6h mới có dự định đi nên mình book vội vé tàu để 21h30 khởi hành. Mình thấy mấy toa này khá cũ, chăn ga gối có vẻ không sạch sẽ lắm, hơi mùi. Nằm tàu mà như nằm võng, rung lắc khiếp lắm. Trộm vía bé con nhà mình nằm 1 mình 1 giường ngủ ngon lành. Cả nhà muốn đi thì nên đặt vé tàu của King Express, Sapaly train, Fanxipang train… (giá dao động từ 550.000VND- 1,1 triệu), mình thấy tàu ốp gỗ, chăn gối sạch sẽ hơn, còn có nước uống và đồ ăn nhẹ" - chị Huyền Trang cho hay.

Sapa rực rỡ sắc màu qua lăng kính của gia đình nhỏ ở Hà Nội - Ảnh 2.

2. Chiều về (SAPA – HÀ NỘI)

Nhà mẹ trẻ Hà Nội book vé xe giường nằm trên Klook, hãng xe Interbus Lines, giá vé 723.000VND/3 người lớn, tính ra tầm 240.000VND/người. Do book sát ngày nên chỉ còn ghế tầng 2 hàng cuối, gia đình chị Huyền Trang có 3 người lớn, 1 bé nằm 4 giường cạnh nhau tầng 2 nên khá thoải mái, chỉ có điều hàng cuối nên xóc quá. Xe khởi hành từ Sapa lúc 14:00' và đến Hà Nội lúc 19:30', dừng nghỉ ở 2 trạm.

Điểm trừ của xe là không có xe trung chuyển đến các điểm của Hà Nội và nhà xe ở trong quán ăn nên khá lộn xộn.

Ở đâu Sapa

Mẹ Hà Nội chia sẻ: "Nhà mình ở khách sạn Lotus Aroma Sapa (đối diện chợ Sapa, bước sang đường là Chợ rồi). Giá hơn 1.3 triệu/người đã bao gồm ăn sáng và ngâm chân 15' miễn phí cho cả nhà, book trên Agoda phòng Suite gia đình có ban công bao gồm 1 giường đôi lớn và 2 giường tầng. Tiêu chuẩn cho 4 người lớn và 2 trẻ em. Lúc trên tàu mình mới book phòng nên không tìm hiểu được nhiều, những khách sạn muốn ở đều đã full phòng".

Điểm cộng: gần chợ, phòng rộng, sạch sẽ, ăn sáng ổn, được miễn phí ngâm chân.

Điểm trừ: Là trung tâm Sapa nhưng không gần điểm tham quan nào, cách nhà thờ đá Sapa tầm 1km đi đâu phải đi xe điện, xe máy, taxi.

Sapa rực rỡ sắc màu qua lăng kính của gia đình nhỏ ở Hà Nội - Ảnh 3.

Sapa luôn nhộn nhịp khách du lịch.

Chơi gì ở Sapa?

"Nhà mình đã đến Sapa 3 lần nhưng với bé nhà mình là lần đầu tiên. Lúc mình lên đến nơi định book vé đi Fanxipan mới biết đang bảo trì cáp treo với tàu leo núi Mường Hoa1 tháng từ 7/11 đến 6/12 nên không đi được.

1. Ngày 1: Trung tâm thành phố - Bản Cát Cát.

Mình đến khách sạn tầm 7h sáng. Gửi đồ tại khách sạn và thuê xe điện đi thăm Nhà thờ đá Sapa (50.000VND/3 người 1 chuyến xe điện ), đi xe ôm xuống bản Cát Cát (50.000 VND/xe, nhà mình 3 người lớn, 1 bé, đi 2 xe).

Vé tham quan bản Cát Cát là 70.000 VND/người lớn, 30.000VND trẻ em. (trẻ có chiều cao dưới 1m được miễn phí)

Gần cổng soát vé sẽ có 1 loạt các hàng cho thuê đồ dân tộc, Mông Cổ,… để chụp ảnh. Cả nhà muốn thuê thì thuê luôn bên ngoài nhiều mẫu chứ qua cổng soát vé rồi là không có hàng đẹp đâu ạ.

Giá thuê: trẻ em 80.000VND/bộ, người lớn tầm 100.000VND-150.000VND/bộ. Nên thuê màu rực rỡ chụp cho đẹp chứ không là bị hòa hết vào cây. Đi Sapa mà lại cho thuê đồ Mông Cổ; lúc đầu mình định không thuê nhưng công nhận lên ảnh đẹp lắm.

Các điểm check in đẹp hợp mặc đồ thuê: khu tiểu cảnh ngay cổng vào chỗ bán đồ ăn, thác nước, trại dê cừu,… Sau khi chụp ảnh ở thác nước xong thì mọi người nên quay lại đừng đi tiếp nữa vì cũng không có gì nhiều, mà leo oải lắm, quay lại còn thuê được xe máy chở lên cho đỡ mệt, giá vé 50.000VND/xe, được chở ra đến cổng.

Hơn 1h nhà mình quay lên để đi ăn trưa và nhận phòng. Thuê xe điện 200.000VND chở từ cổng soát vé bản Cát Cát đến quán ăn. Lái xe chở nhà mình đến 1 nhà hàng gần hồ. Mình gọi 1 đĩa heo sữa quay (350.000VND), đĩa su su xào (50.000VND), canh chua cá tầm (100.000VND), cơm (20.000VND).

Tổng bữa: 520.000VND/ 3 người lớn, 1 bé.

Ăn xong về lại khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Vì trời nắng to với đi xe mệt nên nhà mình ngủ gần hết buổi chiều. Hơn 17h đi ăn lẩu cá tầm gần hồ và đi xem chợ tình Sapa ở gần Nhà thờ đá và uống cà phê ở quán quanh đấy" - chị Trang kể lại.

Đồ dân tộc trên đây rất đẹp, lên hình rất rực rỡ.

2. Ngày 2: Vườn hoa vô cực

Mẹ trẻ chia sẻ thêm: "Nhà mình thuê xe taxi 7 chỗ chở đi Vườn vô cực cách trung tâm tầm 5km, cả 2 chiều đi về là 300.000VND. Vé thăm quan 200.000VND/người. Nên đi sớm vì trong đấy đến tầm gần 10h sáng là nắng to, không muốn đi đâu nữa rồi.

Cổng vào có chỗ cho thuê đồ với nhiều phong cách: váy maxi, đồ dân tộc H'mong, váy Thái, sườn xám,… Giá thuê từ 100.000VND – 150.000VND. Chủ yếu là đồ người lớn thôi chứ bé thì chỉ có 4,5 bộ dân tộc mình thấy không đẹp.

Sapa có nhiều điểm check in rất đẹp.

1 số điểm checkin ở Vườn vô cực: chiếc xe oto ngay cổng vào, bể bơi vô cực, khu cổ trang, cổng Bali, bàn tay vàng... Nắng quá nhà mình không đi hết nên không biết còn khu nào nữa. Nhà có bé gái nên chuẩn bị ở nhà bộ Hoàn châu cách cách vì trong đấy có khu tạo dựng phim trường Trung Quốc, mình nghĩ lên ảnh khá đẹp. Nhà mình không chuẩn bị cho bé nên hơi tiếc.

Trong này có nhà hàng phục vụ đồ uống và ăn nhanh. Nhà mình ăn trưa luôn trong đây rồi gọi xe lúc sáng đến đón về trung tâm Sapa lúc gần 1h chiều. Về khách sạn check out rồi xe chở luôn ra nhà xe đã đặt, khởi hành về Hà Nội lúc 14h.

Nhà mình định về trung tâm Sapa sớm hơn để đi bản xem ruộng bậc thang nhưng anh lái xe bảo ở Sapa chỉ cấy 1 vụ, mùa này gặt hết rồi không có gì".

TỔNG CHI PHÍ (3 người lớn + 1 bé 3 tuổi)

1. Đi lại: 1.3 triệu vé tàu chiều đi + 723.000VND vé xe chiều về + 300.000VND thuê xe 2 chiều lên Vườn hoa vô cực + khoảng 500.000VND xe điện, xe ôm di chuyển đến các điểm + 165.000VND xe từ Lào Cai lên Sapa. Tổng hơn 3 triệu.

Có thể tiết kiệm khoản đi lại này bằng việc đi xe giường nằm 2 chiều, mỗi chiều 250.000VND/người, thuê xe máy di chuyển trong Sapa giá 100.000-200.000VND/ngày, hoặc đặt combo xe + khách sạn.

2. Khách sạn: 1,3 triệu

3. Ăn uống: 90.000VND ăn sáng ngày 1 + 520.000VND ăn trưa ngày 1 + 800.000VND ăn lẩu cá tầm tối ngày 1 + 350.000VND ăn trưa ngày 2. Tổng 1,7 triệu.

4. Vé thăm quan các điểm: 240.000VND bản Cát Cát + 600.000VND vườn vô cực. Tổng 840.000VND

TỔNG CHUYẾN ĐI: 7,2 triệu

Sapa rực rỡ sắc màu qua lăng kính của gia đình nhỏ ở Hà Nội - Ảnh 8.

Nguồn tin: aFamily.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây