Tri ân cựu chiến binh của Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ bảy - 20/04/2024 01:40
 

Cách đây tròn 70 năm, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đã hoàn toàn thắng lợi; Kết thúc bằng Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong cuộc kháng chiến đó, Thủ đô Hà Nội có 5.985 thanh niên nam, nữ vào quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, tham gia chiến đấu trên các chiến trường từ Chiến dịch Biên giới, đến Thượng Lào, Hạ Lào. Trong đó, có 1.697 người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến ngày toàn thắng.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều người tiếp tục công tác trong quân đội, trở thành những tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, giữ cương vị chủ chốt của Đảng, các cơ quan trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện chính trị quan trọng, thông qua đó khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; tôn vinh, tri ân người có công với cách mạng.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều người tiếp tục công tác trong quân đội, trở thành những tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, giữ cương vị chủ chốt của Đảng

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Thành phố đã tặng 90 xuất quà cho 90 đồng chí Cựu chiến binh trực tham dự tại hội nghị; đồng thời ủy quyền cho Hội Cựu chiến binh các quận, huyện, thị xã của Thành phố tặng quà cho 1.600 Cựu chiến binh trực tiếp tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây