Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans "làm con tin", BTS bị đả kích dữ dội

Thứ năm - 25/04/2024 18:00
 

Min Hee Jin đã tổ chức họp báo phản pháo HYBE vào chiều 25/4.

Min Hee Jin bất mãn về HYBE và Bang Si Hyuk, loạt cái tên "nằm không cũng dính đạn"

13 giờ chiều 25/4 (theo giờ Việt Nam), Min Hee Jin chính thức mở họp báo công khai đưa ra lập trường trước những cáo buộc từ phía HYBE. Trước đó, HYBE công bố loạt bằng chứng bất lợi của Min Hee Jin. Loạt tin nhắn bị rò rỉ bao gồm tin nhắn lên kế hoạch tách khỏi tập đoàn; trò chuyện với pháp sư về vấn đề hoàn thành nghĩa vụ quân sự của BTS, tham khảo ý kiến pháp sư để điều hành ADOR và âm mưu chiếm quyền quản lý. HYBE tuyên bố sẽ tiến hành thủ tục khởi kiện Min Hee Jin, khẳng định đã có đủ bằng chứng pháp lý.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 1.

Min Hee Jin tiều tuỵ

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 2.

Mất bình tĩnh vì bị chụp hình

Đây là nguyên do Min Hee Jin tổ chức họp báo khẩn cấp. Xuất hiện tại hội trường, Min Hee Jin lộ rõ thần sắc tiều tuỵ, không make-up, ăn vận cầu kỳ. Nữ CEO căng thẳng trước ánh đèn flash, đến nỗi bật khóc và yêu cầu: "Tôi không phải người nổi tiếng nên không thể trò chuyện nếu các bạn cứ chụp ảnh như vậy".

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 3.

Sau khi trấn an tinh thần, Min Hee Jin bắt đầu với việc "kể tội" HYBE và Bang Si Hyuk

Cuộc họp báo diễn ra trong 1 tiếng 30 phút, Min Hee Jin nói không ngơi nghỉ. Sau khi trấn an tinh thần, Min Hee Jin bắt đầu với việc "kể tội" HYBE và Bang Si Hyuk. 

Min Hee Jin khẳng định mình không làm gì sai, bị tấn công và cảm thấy sụp đổ: "Tôi cảm thấy như mình bị cộp mác là mụ phù thủy nên tôi muốn gỡ bỏ điều đó. Tôi không nghĩ mọi người coi tôi là một con người. Mọi người dường như đều muốn tôi chet. Tôi không nghĩ mình đã làm gì sai."

Nữ CEO bày tỏ sự bất mãn rõ ràng với tập đoàn, tố HYBE hứa mà không làm. Min Hee Jin cũng tiết lộ Lee Soo Man từng đề nghị cô trở thành CEO SM nhưng cô dũng cảm từ chối. Min Hee Jin tung đoạn tin nhắn của Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk từ năm 2019 có nội dung "Hãy quên SM đi... Em có thể 'giẫm đạp' aespa không", khiến fan Kpop vô cùng phẫn nộ.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 4.

Min Hee Jin tung đoạn tin nhắn của Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk từ năm 2019

Min Hee Jin tiết lộ gia nhập HYBE với ý định lập nhóm nữ ngay từ đầu. Ban đầu, Min Hee Jin tiến hành việc tìm kiếm và training thực tập sinh dưới trướng Source Music, với kế hoạch ra mắt NewJeans như nhóm nhạc đầu tiên do HYBE đào tạo. Tuy nhiên, nhiều mâu thuẫn đã xảy ra, Min Hee Jin bất bình muốn bỏ việc.

Hai bên đàm phán với nhau, thành lập label ADOR cho Min Hee Jin tự mình quản lý và đưa 4 thực tập sinh của dự án NewJeans từ Source Music về ADOR. Nữ CEO phủ nhận việc "cướp thực tập sinh", chê Source Music không làm tốt hình ảnh thương hiệu và bác bỏ nghi vấn làm GFriend tan rã.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 5.

LE SSERAFIM debut như sự phản bội với Min Hee Jin

Min Hee Jin cho biết cha mẹ của các thành viên NewJeans phàn nàn sau khi HYBE tuyển dụng Sakura, Kim Chaewon. HYBE đã thất hứa khi cho LE SSERAFIM ra mắt trước NewJeans. Cô chỉ trích CEO Park Ji Won vì bắt ép ADOR không được quảng bá NewJeans cho đến khi LE SSERAFIM debut để gây hiểu lầm nhóm nữ nhà Source Music là nhóm đầu tiên Min Hee Jin thực hiện. LE SSERAFIM debut như sự phản bội với Min Hee Jin.


Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 6.

Nữ CEO vẫn giữ nguyên nhận định Bang Si Hyuk lợi dụng chất xám, sao chép NewJeans trắng trợn để tạo ra ILLIT

Về cáo buộc ILLIT đạo nhái, Min Hee Jin đính chính bản thân cô không công kích nghệ sĩ mà là "người lớn đã tạo ra nhóm". Nữ CEO vẫn giữ nguyên nhận định Bang Si Hyuk lợi dụng chất xám, sao chép NewJeans trắng trợn để tạo ra ILLIT. Điều này khiến cô cảm giác như bị vắt kiệt rồi vứt bỏ. Bên cạnh đó, Min Hee Jin còn bất mãn với khoản tiền 2 tỷ won nhận được sau khi thành công lăng xê NewJeans, trong khi CEO HYBE Park Ji Won "gồng lỗ" thì được trả 1 tỷ won.

Phủ nhận các cáo buộc liên quan đến BTS

Nổi cộm nhất trong các diễn biến chính là phát ngôn của Min Hee Jin liên quan đến BTS. Nữ CEO phủ nhận bản thân không nói câu "Bang Si Hyuk sao chép tôi để tạo ra BTS". Min Hee Jin cực kỳ tự tin với việc tạo nên thành công của NewJeans, tố cáo HYBE "bắt nạt truyền thông" khi tung những tin nhắn bất lợi liên quan đến BTS.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 7.

Nữ CEO phủ nhận bản thân không nói câu "Bang Si Hyuk sao chép tôi để tạo ra BTS"

"Tôi là người duy nhất trong lịch sử của ngành công nghiệp giải trí đạt được kết quả như vậy trong 2 năm. Tội lỗi của tôi là làm tốt công việc của mình. Phát ngôn BTS sao chép tôi là giả. Đó chỉ là tin đồn người ta bàn tán mà thôi. Tôi muốn hỏi HYBE, tại sao các người lại làm mọi thứ trở nên kỳ lạ và hủy hoại tôi như thế này?"

Các cáo buộc về hỏi thăm pháp sư tình hình nhập ngũ của BTS cũng được Min Hee Jin đề cập. "Tôi xúi giục khi nào vậy? Nhưng HYBE mô tả như thể tôi là người xúi giục vậy. Sở dĩ tôi chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề hoàn thành nghĩa vụ quân sự của BTS chỉ đơn giản vì tôi hỏi từ tấm lòng của một mẹ của NewJeans. Tôi chán ngấy HYBE rồi nên tôi nghĩ đây sẽ là một thời điểm quảng bá tốt để chúng tôi (NewJeans) xuất hiện trong một tình huống không có át chủ bài nào mang tên BTS", Min Hee Jin nói trong bức xúc. Min Hee Jin không muốn NewJeans được quảng bá dưới cái bóng của BTS.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 8.

Min Hee Jin không muốn NewJeans được quảng bá dưới cái bóng của BTS.

Liên tục bật khóc, tiết lộ tình trạng của NewJeans, khởi kiện HYBE "cản trở kinh doanh"

Trong suốt buổi họp báo, Min Hee Jin liên tục bật khóc khi nhắc đến NewJeans. Nữ CEO tiết lộ lập trường của NewJeans giống với mình, các thành viên gọi điện cho cô và khóc trong suốt 20 phút. “NewJeans và tôi có nhiều điều hơn những gì bạn biết. Họ luôn nói với tôi rằng họ biết ơn và yêu tôi. Hanni nói với tôi rằng cô ấy sẽ đến thăm tôi. Haerin bình thường giống như một con mèo và rất ít nói, nhưng cô ấy đã gọi cho tôi và nói với tôi rằng cô ấy không nghĩ ra lời nào để nhắn tin cho tôi. Cô ấy nói rằng cô ấy chỉ muốn nghe giọng nói của tôi, rồi khóc suốt 20 phút.”

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 9.

Min Hee Jin liên tục bật khóc khi nhắc đến NewJeans

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 10.

Min Hee Jin gây sốc với phát ngôn "HYBE lấy NewJeans làm con tin"

Min Hee Jin gây sốc với phát ngôn "HYBE lấy NewJeans làm con tin". So sánh hoàn cảnh của mình với câu chuyện Solomon trong Kinh thánh. "Danh dự của tôi rất quan trọng đối với tôi. Tôi chẳng thèm quan tâm nếu tôi không nhận được cổ phiếu và bị đuổi khỏi HYBE. HYBE đã đe dọa tôi ngay từ đầu bằng cách bắt mấy đứa nhóc NewJeans làm con tin. Tôi bị ràng buộc với HYBE bằng hợp đồng cổ đông. Tôi nên làm gì đây?

... CEO Park Jiwon, anh ta giả vờ thân thiết với tôi và bảo tôi chỉ tin tưởng anh ta thôi, nhưng sau đó anh ta lại đến gặp Chủ tịch Bang Shi Hyuk và nói mấy câu chuyện kỳ lạ... Mọi người có biết câu chuyện về đứa con và Solomon không? Người mẹ thực sự không làm hại con mình. NewJeans sắp comeback rồi, kiểm toán gì cơ chứ? Tôi làm gì sai đến thế mà phải bị tấn công bất ngờ như vậy? Họ không tìm thấy gì trên thẻ tín dụng của công ty nên mới phải nói về mấy chuyện pháp sư kỳ lạ chứ gì?", Min Hee Jin nói.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 11.

Min Hee Jin tiết lộ NewJeans và phụ huynh đều đứng về phía cô

Bên cạnh đó, CEO Min còn công bố tin nhắn phụ huynh NewJeans đứng về phía cô, mắng chửi HYBE và Source Music. Động thái này khiến NewJeans tiếp tục bị chìm giữa tâm bão. Trong khi phía HYBE liên tục trấn an fan rằng NewJeans sẽ được chăm sóc tâm lý và đảm bảo các hoạt động thì Min Hee Jin lại đưa ra lập trường bất lợi cho nhóm. Việc bị trở thành "vật tế" trong công cuộc đấu đá giành quyền lực của thượng tầng làm fan không khỏi lo lắng cho NewJeans.

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 12.

Min Hee Jin sẽ khởi kiện HYBE vì cản trở kinh doanh

Min Hee Jin tuyên bố sẽ kiện HYBE vì cản trở kinh doanh: "Các hoạt động của NewJeans được lên kế hoạch hết rồi, sao chúng tôi phải ngồi im chịu lỗ vì HYBE. ADOR sẽ kiện HYBE cản trở kinh doanh vì tịch thu máy tinh. Gọi kiểm toán với luật sư bên Kim&Chang để đối phó với 1 người làm nghệ thuật như tôi. Muốn giết tôi à?"

HYBE phản bác tố Min Hee Jin nói dối, gửi đơn kiện; NewJeans được bảo vệ đến cùng

Ngay sau khi Min Hee Jin kết thúc buổi họp báo, cổ phiếu HYBE đã tăng tưởng trở lại. Đây là đợt tăng đầu tiên sau 2 ngày giảm sâu vì drama đấu tố nội bộ. Chiều ngày 25/4, HYBE đã nộp đơn khiếu nại về việc CEO Min và Phó Giám đốc điều hành A của Ador vì tội vi phạm lòng tin lên Sở cảnh sát Yongsan ở Seoul. HYBE đồng thời đưa ra phản hồi về các phát ngôn chiều nay của Min Hee Jin, khẳng định "nhiều tuyên bố không đúng sự thật", yêu cầu trả lại tài sản thông tin và chấp nhận từ chức.

Nguyên văn phản hồi của HYBE:

"Trong cuộc họp báo hôm nay, CEO Min Hee Jin đưa ra rất nhiều tuyên bố không đúng sự thật đến nỗi khó có thể liệt kê hết.

CEO Min đã đánh lạc hướng lập luận bằng cách trộn lẫn các quan điểm, sự thật đã bị bóp méo.

Chúng tôi có thể bác bỏ tất cả các tuyên bố bằng bằng chứng, nhưng chúng tôi đã quyết định không thảo luận từng tuyên bố đó vì tin rằng điều đó không đáng để phản hồi. Tuy nhiên, trong các thắc mắc của truyền thông, chúng tôi sẽ giải thích một cách chân thành những sự thật phải được tiết lộ rõ ràng từ góc độ quản lý.

Chúng tôi trân trọng yêu cầu CEO Min ngừng nói dối, yêu cầu trả lại tài sản thông tin và phản hồi kịp thời việc kiểm tra. Vì cô đã chứng minh rằng mình không đủ tiêu chuẩn để trở thành người quản lý nên chúng tôi khuyên cô nên từ chức càng sớm càng tốt để đảm bảo việc quản lý ADOR diễn ra bình thường.

Ngoài ra, vui lòng ngừng liên tục nhắc đến nghệ sĩ và cha mẹ của họ vì điều này sẽ gây tổn hại đến giá trị của nghệ sĩ."

Những phát ngôn của Min Hee Jin tại họp báo gây tranh luận cực mạnh trên các diễn đàn. Việc nữ CEO liên tục nhắc đến NewJeans, công khai tin nhắn của phụ huynh và lập trường "gà nhà" giữa tâm bão bị phản đối. Chưa kể, Min Hee Jin còn công kích cả BTS và nhiều nghệ sĩ khác cùng tập đoàn. Điều này bị đánh giá là "lợi bất cập hại".

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 14.

HYBE phản bác các tuyên bố của Min Hee Jin sai sự thật

Trên diễn đàn Blind, nhân viên HYBE cũng tố Min Hee Jin nói dối. Cụ thể bài đăng cho biết Min Hee Jin không hề nói sự thật, mọi thứ bị bóp méo và đảo lộn thời gian: "Liên quan đến buổi họp báo. Không hề có gì là sự thật. Bóp méo sự thật tùy ý theo ý muốn. Đảo lộn thời gian. Cô ta đang viết tiểu thuyết theo ý muốn của bản thân. Đây là thực tế mà người dân cả nước đã phải nhìn thấy. Xin lỗi nhiều nha, thật lòng đó."

Toàn cảnh họp báo phản pháo HYBE của Min Hee Jin: Khóc nức nở, tố tập đoàn bắt NewJeans làm con tin, BTS bị đả kích dữ dội - Ảnh 15.

HYBE bảo vệ NewJeans đến cùng

Nhận thấy làn sóng tiêu cực hướng về NewJeans sau họp báo của Min Hee Jin, HYBE đã có động thái bảo vệ nhóm giữa tâm bão. Trên Weverse, HYBE thông báo sẽ thu thập chứng cứ và có hành động pháp lý khởi kiện bài đăng ác ý, hỗ trợ nhóm comeback và đảm bảo nghệ sĩ được hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần ổn định. Động thái này cho thấy HYBE không từ bỏ NewJeans, cuộc chiến pháp lý với Min Hee Jin sẽ được thúc đẩy đến cùng.

https://kenh14.vn/toan-canh-hop-bao-phan-phao-hybe-cua-min-hee-jin-khoc-nuc-no-to-tap-doan-bat-newjeans-lam-con-tin-bts-bi-da-kich-du-doi-20240425163209543.chn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây