Loại rau như cỏ dại thành món bổ thận tráng dương

Thứ ba - 29/11/2022 01:40
 

Theo Y học cổ truyền, loại rau hẹ có tác dụng bổ thận, giải độc cơ thể, cầm máu và làm dịu các cơn ho hen.

Đặc biệt, với nam giới yếu sinh lý, sử dụng hẹ giúp giảm xuất tinh sớm, điều trị rối loạn cương dương, mộng tinh, chống đau lưng mỏi gối.

Nghiên cứu Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, trong loại rau này có nhiều thành phần như protein, chất xơ và các khoáng chất (canxi, magie, photpho…) có lợi cho sức khỏe nói chung và sinh lý nói riêng.

Chính vì vậy, dùng lá hẹ chữa yếu sinh lý, tăng ham muốn và khả năng tình dục là thông tin hoàn toàn đúng sự thật.

Các chị các em có thể chế biến loại rau này thành món ăn bổ dưỡng cho người đàn ông của mình.

Ngoài ra, cây hẹ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống ung thư.

Loại rau này có nguồn vitamin K dồi dào nên tốt cho sức khỏe của xương và quá trình đông máu. Rau hẹ cũng chứa folate, chất dinh dưỡng cần thiết để phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Bạn có thể chế biến loại rau này với gan gà, tạo thành món ăn cực tốt cho ruột, có thể giảm vòng bụng và tăng cường chức năng sinh lý cho các quý ông.

Món rau hẹ xào gan gà

Nguyên liệu:

- Rau hẹ, gan gà, hành lá, gừng, tỏi.

- Muối, đường, rượu nấu ăn, nước mắm, hạt tiêu, xì dầu, tinh chất gà, dầu mè

- Bột hoa hồi, tiêu, lá nguyệt quế, thì là, ớt khô

Cách làm:

1. Ngâm gan gà trong nước một lúc đến khi ngả màu trắng đục, dùng dao cắt bỏ gân và mỡ trên gan gà.

2. Đun nóng một nồi nước, cho hành, gừng thái chỉ, rượu nấu ăn, gan gà vào, chần sơ qua nước lạnh, đun sôi khoảng 3 phút, hớt bỏ váng, vớt ra rửa sạch bằng nước ấm để dùng sau.

3. Đun sôi nước, cho nước mắm, muối, rượu nấu vừa ăn, gừng, hành, hồi, tiêu, quế, thì là, lá nguyệt quế, ớt khô vào đun 3 phút trên lửa lớn. Đảm bảo nước tỏa ra mùi thơm của gia vị.

4. Cho gan gà vào nồi nước gia vị, đun khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp và để trong khoảng nửa giờ thì vớt gan gà ra. Cách làm này là để khử hết mùi tanh ở gan gà, giúp món ăn thơm ngon hơn.

5. Rau hẹ rửa sạch, ngâm nước muối loãng một lúc, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, để ráo nước rồi cắt thành từng đoạn dài 4 cm để sử dụng sau. Lấy gan gà cắt mỏng, cho một chút nước mắm vừa đủ và 2 nhánh tỏi cắt lát.

6. Cho dầu ăn vào nồi, nhiệt độ dầu nóng 50%, phi hành tỏi cho thơm, cho gan gà vào xào, cho rượu nấu ăn vào (nhớ cho rượu nấu ăn quanh thành nồi để rượu bốc mùi thơm), nêm thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

7. Cho lá hẹ vào xào, chỉ cần xào chín tới là được, thêm chút dầu mè rồi dọn ra đĩa. Rau hẹ tươi và mềm, không nên xào quá kỹ rau sẽ bị nát.

Chúc bạn thành công khi chế biến loại rau hẹ này thành món ăn tốt cho các quý ông! (Theo Inf.news)

Theo Yên Nhiên/Dân Việt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây