Chảo sắt mua về làm theo cách sau sẽ thành chảo chống dính

Chủ nhật - 19/03/2023 05:00
 

Dùng mỡ lợn làm chống dính

Khi bạn mua chảo mới mua về đem rửa thật sạch, sau đó đặt lên bếp, bật bếp để lửa làm khô nước ở xung quanh chảo. Tiếp theo đó, bạn hãy cắt một miếng mỡ heo và cho vào chảo. Dùng kẹp để kẹp miếng mỡ lợn rồi phết đều nó lên khắp chảo trong khi bếp vẫn đang bật lửa và chảo đang nóng. Bạn hãy thoa đều khắp chảo rồi, tắt bếp, để chảo nghỉ trong vòng 6 tiếng. Cuối cùng rửa lại sạch chảo với nước rửa chén.

Sử dụng dầu hạt cải chống dính

Đặt chảo sạch trên lửa để làm khô nước, đổ lượng dầu hạt cải thích hợp vào chảo. Đây không phải là dầu để trộn món ăn nên nó không có nhiều chất phụ gia trong đó, nó sẽ tốt cho sức khỏe hơn và hiệu quả bôi trơn của loại dầu này cũng rất tốt.

Cách biến chảo thường thành chảo chống dính

Sau khi phết đều dầu ăn lên chảo, để yên chảo qua đêm. Vào ngày thứ hai, nó có thể được sử dụng để nấu trực tiếp. Như vậy, bạn sử dụng phương pháp này để "khai chảo", chảo sắt thông thường cũng có thể trở thành chảo chống dính.

Dùng dầu dừa và muối chống dính

Đầu tiên bạn hãy để lửa ở mức cao vừa phải. Tiếp theo đó, bạn hãy cho thêm 1 muỗng canh dầu vào chảo rồi đun nóng cho dầu dừa tan chảy. Cho dầu dừa láng đều quanh chảo sau đó đổ hết dầu dừa thừa đi. Rắc một lớp muối vào chảo, đủ để phủ đều đáy chảo.

Cách biến chảo thường thành chảo chống dính

Tiếp đó, bạn dùng 1 chiếc khăn giấy chà lên dầu vào muối xung quanh chảo thật đều để đánh bóng khắp lòng chảo. Sau cùng bạn hãy dùng một khăn giấy sạch lau hết lượng dầu dừa và muối dư thừa giúp món ăn ngon hoàn hảo.

TAGS:mẹo vặtchảo thườngchảo chống dính

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây