Tôi vừa ly hôn một người chồng “chưa cai sữa” và đây là 3 bài học xương máu của bản thân

Thứ sáu - 27/01/2023 00:00
 

Tôi vừa ly hôn một người chồng nghe lời mẹ răm rắp, anh ta chẳng khác gì con rối của mẹ chồng cả. Xin chia sẻ 3 bài học xương máu của mình để các chị em rút kinh nghiệm. Tôi chỉ muốn nói với mọi người một điều rằng trước khi kết hôn chị em phụ nữ hãy “mở to mắt” nhìn rõ những người xung quanh và gia đình của người đàn ông mình dự định lấy làm chồng.

1. Trong tất cả các câu chuyện của anh ta luôn có bóng dáng “mẹ”

Ấn tượng đầu tiên của tôi về chồng cũ là anh khá hiền lành và ít nói. Thanh niên hiện đại mà lối sống rất mẫu mực, đi về đúng giờ, không rượu chè nhậu nhẹt, ít tụ tập bạn bè, chẳng vướng thói hư tật xấu nào. Anh thực sự là một người đàn ông ngoan.

Tôi vừa ly hôn một người chồng “chưa cai sữa” và đây là 3 bài học xương máu của bản thân - 1

Tôi chỉ muốn nói với mọi người một điều rằng trước khi kết hôn chị em phụ nữ hãy “mở to mắt”... (Ảnh minh họa)

Chồng cũ của tôi là người con có hiếu, rất yêu quý bố mẹ nên trong các câu chuyện của anh luôn xuất hiện hình bóng mẹ anh ấy, tôi chẳng mảy may nghĩ ngợi. Tôi đã không nhận ra một điều, rằng chúng ta yêu quý cha mẹ đến đâu thì dù sao bản thân cũng là 1 người trưởng thành đã tách khỏi gia đình và có cuộc sống riêng. Rõ ràng chồng cũ của tôi vô cùng “cuồng” mẹ, mẹ là cả thế giới của anh ta.

“Mẹ nói uống rượu không tốt cho sức khỏe”, “Mẹ nói nên giữ cho em, hãy chờ đến đêm tân hôn nhé” (Thực chất là vì mẹ anh ta sợ con trai mình bị bạn gái vin vào chuyện quan hệ để lợi dụng), “Mẹ anh thích ăn món này lắm, em chưa biết nấu thì về luyện tay nghề cho thành thạo đi”... 

Những câu nói tưởng như không có gì to tát ấy lại chính là những dấu hiệu đầu tiên và rõ nét nhất của một anh chàng “chưa cai sữa”. Chị em hãy đặc biệt để ý nhé! 

2. Người đàn ông đó không bao giờ dám làm điều gì khi mẹ không đồng ý 

“Để anh về hỏi mẹ đã xem ý bà thế nào?”, “Cái này mẹ không thích, anh không muốn làm trái ý bà”, “Mẹ không đồng ý đâu, chúng mình đừng tự tiện quyết định”, “Mẹ không cho phép nên anh không thể làm được”... 

Khi đã xuất hiện những câu nói tương tự nghĩa là mức độ sự việc đã tăng tiến rồi đấy. Lúc này mối quan hệ giữa tôi với chồng cũ có nhiều va chạm tiếp xúc hơn, cũng dần nghĩ đến chuyện tương lai nghiêm túc. Và chính tôi lúc đó đã nhận ra vấn đề nhưng vì bản thân thiếu quyết đoán, mềm yếu tiếc nuối tình cảm đã bỏ ra. 

Tôi còn hoang tưởng cho rằng cưới xong, có con rồi thì mình có thể thay đổi được chồng. Chồng có gia đình riêng sẽ độc lập hơn. Thực tế là anh ta chỉ muốn vợ cũng nghe lời mẹ chồng răm rắp giống chính anh ta mà thôi. Từ một con rối trở thành 2 con rối nằm trong tầm kiểm soát, sự quản lý của mẹ chồng. Bạn không chịu được một cuộc sống như vậy thì đừng bao giờ dấn bước đưa chân. 

Tôi vừa ly hôn một người chồng “chưa cai sữa” và đây là 3 bài học xương máu của bản thân - 2

Tôi còn hoang tưởng cho rằng cưới xong, có con rồi thì mình có thể thay đổi được chồng. (Ảnh minh họa)

3. Đằng sau một người đàn ông yếu đuối, nghe lời mẹ răm rắp chính là một người mẹ chồng mạnh mẽ và cố chấp, bạn sẽ không bao giờ thay đổi được điều đó đâu 

Bạn cho rằng có thể khuyên bảo góp ý để chồng dần dần rời xa vòng tay mẹ, trở thành người đàn ông bản lĩnh và tự lập hơn? Bạn cho rằng mẹ chồng theo thời gian sẽ để các con được riêng tư, bớt can thiệp vào cuộc hôn nhân của con cái? Vậy thì bạn đã quá sai lầm. Hãy bỏ ngay tham vọng xa vời ấy đi. Đó là điều không bao giờ có thể trở thành sự thật.

Mối quan hệ mẹ - con của họ, cách họ đối đãi và cư xử với nhau đã hình thành cả mấy chục năm qua, từ trước khi bạn bước vào cuộc sống của họ rồi. Đâu thể dễ dàng để thay đổi được một điều cố hữu đã ăn sâu cả nửa đời người? Họ cũng không bao giờ chấp nhận vì bạn mà sửa mình.

Chẳng may lấy phải một người chồng còn “chưa cai sữa mẹ”, nếu anh ta không tự ý thức được vấn đề của bản thân thì quả thực là “hết thuốc chữa”. Điều bạn có thể làm duy nhất là thay đổi bản thân mình, tìm ra con đường vui vẻ và hạnh phúc cho chính mình và con cái mà thôi. Và tôi thì đã chọn phương án ly hôn. 

Bị mẹ anh chê xấu sẽ phá gen đẹp nhà chồng, tôi cười đáp lời mà bác vội đi xem ngày cưới 
Hóa ra mẹ anh vẫn luôn chê tôi xấu từ trước khi gặp, hẳn là bác xem ảnh của tôi. Bác ấy phản đối nhưng Khang giấu vì sợ bạn gái buồn.

Tâm sự bà bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây