Hành trình gian nan 10 năm tìm con của một gia đình hiếm muộn

Chủ nhật - 05/05/2024 06:15
 

Bắt đầu hành trình kiếm tìm con từ năm 2013, gia đình chị Trần Tuyết Anh (sinh năm 1990) và anh Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1990) tại Hà Nội đã gặp không ít thử thách khi người vợ phát hiện chỉ số AMH của mình thấp khác thường.

Bác sĩ đang tư vấn cho vợ chồng chị Tuyết Anh.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội giải thích, AMH giảm vẫn hoàn toàn có thể có thai tự nhiên.

Tuy nhiên, chỉ số này cảnh báo bạn nên có thai sớm. Để càng lâu, chỉ số AMH giảm, dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn. Nếu giảm đến mức độ chẩn đoán suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vợ chồng chị Tuyết Anh đã thử áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tuy nhiên những lần đó đều cho kết quả không như mong đợi. Sau nhiều lần thất bại trên hành trình kiếm tìm con, đã có lúc hy vọng tưởng chừng đã tắt.

Năm 2022, anh chị tìm đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI). Tại đây, các bác sĩ đã tư vấn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) theo nguyện vọng của hai vợ chồng.

Nhờ có phác đồ điều trị phù hợp cùng sự hỗ trợ động viên của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị, hành trình tìm con của vợ chồng chị Tuyết Anh đã được thắp sáng.

Sau hơn 10 năm mòn mỏi chờ đợi, năm 2023 chị Tuyết Anh nhận tin vui đậu thai. Song niềm hân hoan chưa kịp kéo dài, tại tuần thứ 19 của thai kỳ, chị gặp tình trạng thai dọa sảy, bác sĩ chỉ định thực hiện khâu eo cổ tử cung cấp cứu.

Tuần thứ 24 của thai kỳ, chị Tuyết Anh tiếp tục gặp tình huống dọa sinh non phải khâu eo cổ tử cung thêm một lần nữa. Do đã từng thực hiện thủ thuật chỉ hơn một tháng trước đó, kết hợp với việc mang thai đôi nên lần khâu eo này trở nên khó khăn hơn bội phần.

Tháng 1 năm 2024, sau bao ngày vất vả mong chờ, ước mơ về một gia đình có tiếng khóc, tiếng cười trẻ thơ của cô giáo tiểu học Tuyết Anh đã trở thành hiện thực trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Vậy là nỗ lực suốt 10 năm dài của cặp vợ chồng trẻ đã được hồi đáp.

D.Ngân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây