Chuyện mẹ chồng nàng dâu kỳ lạ trên phim giờ vàng

Chủ nhật - 05/05/2024 11:15
 

Từ đối phó đến cảm thông

Trong những tập đầu phim Mình yêu nhau bình yên thôi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu giữa bà Giang (Tú Oanh) và Hân (Việt Hoa) luôn căng như dây đàn. Đây cũng là tình huống dễ đoán và quen thuộc trên phim truyền hình Việt.

Hân có phần trẻ con, ham chơi lười làm việc nhà, còn bà Giang chiều con trai, có nhiều yêu cầu với con dâu khi sống chung. Bà Giang luôn chăm sóc cẩn thận cho Đức Anh (Thanh Sơn) nhưng Hân nghĩ bà nên để chồng mình tự lo vì đã có gia đình.

Hân từng bị mẹ chồng chê lười biếng, hậu đậu.

"Dạo này Đức Anh bận, thuốc mẹ đã chia vào từng ô rồi nhưng 2 ngày nó không uống đấy. Với đứa đã đẻ thiếu tháng, yếu, thiếu vitamin một ngày là không ổn, ăn không ngon. Mẹ đã dặn như thế rồi mà cứ phải nhắc lại", bà Giang nói với con dâu.

Hân đáp thẳng: "Con nhớ mà nhưng đó là ngày xưa thôi, bây giờ anh ấy khỏe lắm. Mẹ cứ để anh ấy phát triển tự nhiên đi ạ". Đó là một trong số những cuộc đối thoại căng thẳng thường ngày giữa Hân và mẹ chồng.

Việc bà Giang kiểm soát cuộc sống riêng của vợ chồng mới cưới như tự ý mở mật khẩu nhà con trai, kiểm tra phòng ngủ... cũng khiến Hân không vui. Cô nghĩ ra đủ trò để tránh tiếp xúc với bà Giang như giả vờ họp online trong bữa ăn, nói dối là đi công tác.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu dần tiến triển sau khi bà Giang gặp biến cố.

Bước ngoặt trong mối quan hệ giữa bà Giang với con dâu đến khi bà Giang ôm tiền đầu tư bất động sản và bị lừa hết mấy trăm triệu đồng. Hân là người tinh ý phát hiện ra mẹ chồng có biểu hiện lạ và cùng Đức Anh phát hiện ra sự thật.

Lúc bà Giang bị chồng trách mắng, Hân ở cạnh động viên. Cô cũng ngỏ ý muốn hỗ trợ Đức Anh một khoản tiền để trả nợ cho mẹ chồng. Bị chồng mắng bà Giang bỏ nhà đi, Hân chạy theo an ủi rồi đưa mẹ về chung cư của hai vợ chồng.

Phim đang ghi điểm với khán giả

Mình yêu nhau, bình yên thôimang đến cho khán giả góc nhìn nhiều cảm xúc xoay quanh chuyện tình yêu và hôn nhân của những người trẻ.

Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng màu hồng, lãng mạn như khi yêu và nhiều người trẻ đã vỡ mộng. Nhưng quan trọng là cách họ từng bước thay đổi để hiểu, thông cảm với nhau hơn.

Hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng.

Nhân vật Hân chứng kiến sự thay lòng của chồng, niềm tin về hôn nhân hạnh phúc trong Hân vụn vỡ khi cô đi đến quyết định ly hôn. Hân bướng bỉnh nhưng là người tốt bụng.

Hôn nhân của cô và Đức Anh bắt đầu từ tình yêu nhưng dần bị đổ vỡ bởi thực tế cuộc sống lứa đôi còn có nhiều yếu tố chi phối từ công việc, những mối quan hệ gia đình, xã giao và cả người yêu cũ.

Phim cũng xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sinh động. Đây vốn là chủ đề nóng cả trên phim lẫn ngoài đời. Trong phim, bà Giang và Hân cũng nhiều lần nhún nhường sau những bất đồng để làm dịu lại mối quan hệ.

Hân nghĩ cách rủ mẹ đi spa, về nhà nấu ăn, bà Giang chủ động làm lành với thông gia, cũng bớt mắng mỏ và chịu khó chia sẻ với con dâu. Đó là những chi tiết nhỏ nhưng đem lại cảm giác tích cực cho người xem về mối quan hệ tưởng chừng khó có thể dung hòa.

Phim gửi gắm thông điệp tích cực về chuyện mẹ chồng - nàng dâu.

Mình yêu nhau bình yên thôi ghi điểm nhờ những tình tiết hài hước, nhẹ nhàng và thực tế. Phim không cần dồn ép bi kịch nhưng vẫn cho thấy hành trình trưởng thành của nhân vật sau những va vấp.

Hân và Đức Anh thông cảm cho khiếm khuyết của nhau, dần hòa hợp sau khi trải qua nhiều mâu thuẫn. Hân cũng thân thiết với bố mẹ chồng hơn.

Nhiều khán giả bình luận mong phim giữ vững phong độ. Số tập phát sóng dự kiến lên đến con số gần 100, nhưng thời lượng mới chỉ bằng một nửa với khung giờ phim trước đó.

Thu An

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây