U-23 Thái Lan từ thiên đường xuống địa ngục, nhưng sáng cửa đi tiếp

Thứ bảy - 20/04/2024 10:35
 

Sau khi đánh bại đội bóng mạnh của bảng C vòng chung kết U-23 châu Á là Iraq 2-0 rất thuyết phục, đại diện Đông Nam Á U-23 Thái Lan thua thảm nhà đương kim vô địch của giải là Saudi Arabia 0-5.

Ở đây đội trẻ Thái Lan không có sự vỡ trận, cũng ít mắc lỗi cá nhân, đơn giản là Saudi Arabia, những nhà đương kim vô địch giải quá hay, trong đó đội trẻ này có năm tuyển thủ quốc gia đang thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini.

Thái Lan (xanh) hầu như không có cơ hội thể hiện trước nhà đương kim vô địch giải Saudi Arabia và thua thảm 0-5. Ảnh: AFC

HLV Saad Al Shehri của Saudi Arabia đưa ra đội hình xuất phát chạm trán với Thái Lan hệt như trận trước đó họ đánh bại Tajikistan 4-2. Và với “khung sườn” vận hành trơn tru và hỏa lực mạnh mẽ ấy, các học trò của Al Shehri có năm lần bắn phá thành công cầu môn Thái Lan. Trong năm bàn thắng ấy có cú hat trick của Abdullah Radif, hai bàn còn lại do công Ahmad Al Ghamdi và Aiman Yahya.

Đẳng cấp của nhà đương kim vô địch giải thể hiện cực rõ trong việc hủy diệt Thái Lan, đội đang có tinh thần rất cao sau khi đánh bại Iraq 2-0. Suốt 90 phút thi đấu các học trò HLV Sritaro cũng có hai cơ hội ăn bàn song đều bị bỏ qua bởi các hậu vệ Saudi Arabia rất nhanh ngăn cản trước khi các chân sút Teerasak và Sittha ra chân.

Một trận đấu mà Thái Lan quá vất vả, nhất là thủ môn đội trưởng Sokponwit Rakyart liên tục hoạt động ở tần suất cao nhưng phải năm lần vào lưới nhặt bóng. Cái thua thảm của Thái Lan là thua về mặt đẳng cấp chứ không phải đấu pháp hay tình huống dẫu trước đó họ bất ngờ thắng Iraq 2-0.

Trong khi đó, sau trận đầu thua đau Thái Lan thì Iraq đã vùng dậy và đánh bại Tajikistan 4- 2, đội bóng Trung Á thua hai đối thủ Saudi Arabia và Iraq cùng tỉ số 2-4 và đã hết cơ hội tranh vé vào tứ kết giải U-23 châu Á.

Thái Lan vẫn ưu thế hơn so với Iraq trong việc tranh vé vào tứ kết.

Thái Lan đang nắm ưu thế tranh vé thứ hai bảng C vào tứ kết bởi lượt cuối đại diện Đông Nam Á gặp đối thủ đã hết hy vọng Tajikistan, còn Iraq lại gặp Saudi Arabia, về đối đầu trực tiếp thì Thái Lan ưu thế vì đánh bại Iraq 2-0. Lượt trận cuối bảng này đá vào lúc 22 giờ 30 ngày 22-4.

Kết quả các trận khác tại bảng B, Nhật Bản thắng UAE 2-0, Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc 2-0. Hai thế lực Đông Á Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt chia nhau ngôi nhất và nhì qua hai lượt trận toàn thắng, còn UAE và Trung Quốc trắng tay.

DUY ĐỨC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây