Rộ tin Apple muốn mua lại Manchester United

Thứ năm - 24/11/2022 22:00
 

Tờ Daily Star của Anh vừa tuyên bố tỷ phú Tim Cook muốn Apple mua lại Manchester United (MU), một trong những đội thể thao nổi tiếng và thành công nhất xứ sở sương mù.

Theo tờ báo này, Apple đang cân nhắc trả 6,9 tỷ USD để mua lại Quỷ Đỏ, nơi tiền vệ David Beckham từng thi đấu và trở nên nổi tiếng.

Chủ sở hữu hiện tại của MU, nhà Glazer muốn chuyển nhượng lại đội bóng này với giá 9,9 tỷ USD, nhưng sau đó đã quyết định bán cho người trả giá cao nhất, tờ Daily Star cho biết.

Theo tờ báo Anh, Apple “có thể” sẽ tài trợ cho việc xây dựng một sân vận động mới, vì sân Old Trafford đang cần được cải tạo, và các chủ sở hữu đội bóng này gần đây cũng đắn đo không biết nên sửa chữa hay thay thế sân vận động này.

Cả Apple và chủ sở hữu của MU đều không đưa ra bình luận về việc này. Daily Star cũng không tiết lộ nguồn tin.

Tuy nhiên, nếu đây là sự thật, MU sẽ trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới. Nhà Glazer cuối cùng cũng rời khỏi câu lạc bộ này sau 17 năm quản lý gây tranh cãi, khiến người hâm mộ phản ứng dữ dội.

Giám đốc thương mại Richard Arnold (trái) và các đồng Chủ tịch Joel Glazer và Avram Glazer của Manchester United. Ảnh: The National News

Với doanh thu hàng năm gần 400 tỷ bảng Anh (khoảng 485 tỷ USD), Apple được cho là có giá trị khổng lồ 2.000 tỷ bảng Anh (khoảng 2.400 tỷ USD, theo tỷ giá ngày 24/11). Do đó, MU sẽ có giá trị vượt xa những đối thủ như Manchester City, Newcastle hay Paris Saint-Germain.

Gã khổng lồ công nghệ không có kinh nghiệm điều hành một đội bóng tầm cỡ như United nhưng vị CEO được cho là đang rất muốn khám phá những cơ hội mà MU sẽ mang lại cho Apple, và đang sắp xếp để đàm phán với các ngân hàng được giao trọng trách giám sát thương vụ này.

Tỷ phú Tim Cook là người mới nhất thể hiện mong muốn tiếp quản đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Hồi tháng 8, tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành hiện tại của Twitter, đã nói đùa trên Twitter rằng ông sẽ mua lại câu lạc bộ Quỷ Đỏ. Bài đăng của người đàn ông 51 tuổi này nhanh chóng thu về hơn 800.000 lượt thích.

Hồi tháng tư năm ngoái, võ sĩ Conor McGregor cũng đã viết trên Twitter về ý định mua lại MU. Ngôi sao của công ty giải trí võ thuật UFC cho biết, anh muốn được sở hữu một đội bóng “ở một giai đoạn nào đó”.

Nguyễn Tuyết (Theo Daily Star, Daily Mail, Apple Insider, Express.co.uk)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây