Phil Foden rời tuyển Anh vì phải phẫu thuật khẩn cấp

Thứ hai - 27/03/2023 05:00
 

Foden rời tuyển quốc gia để mổ ruột thừa.

Tiền vệ của Manchester City cảm thấy không khỏe sau buổi tập hôm thứ 7 (25/3) và ngay lập tức được phép rời trung tâm huấn luyện của tuyển Anh. Theo thông báo từ trang chủ Man City, Foden bị viêm ruột thừa cấp tính và phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

"Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Foden sẽ bắt đầu tập luyện hồi phục tại trung tâm đào tạo của CLB", Man City thông báo.

Foden sẽ vắng mặt ở trận gặp Liverpool vào cuối tuần này trên sân Etihad. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cho biết chưa rõ cầu thủ sinh năm 2000 sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu. Báo chí Anh tiết lộ Foden có thể rời xa sân cỏ trong hơn 1 tháng, từ đó lỡ luôn 2 trận gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Ở đợt tập trung lần này, Foden mới được chơi 12 phút. Trong trận gặp Italy, anh vào thay Jack Grealish ở phút 69. Đến phút 81, HLV Gareth Southgate rút Foden ra nghỉ để nhường vị trí cho Kieran Trippier.

Tiền vệ người Anh tỏ rõ sự không hài lòng khi bị thay ra sớm. Sau trận, Foden nở nụ cười gượng gạo khi được dàn sao tuyển Anh động viên.

Ở mùa giải năm nay, Foden có phong độ không tốt, dẫn đến mất vị trí chạy cánh trái vào tay Grealish ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Dù vậy, Foden vẫn có thể thích ứng. Trong màu áo Man City, anh sẵn sàng thi đấu dạt phải và kịp để lại dấu ấn với 5 bàn, 2 kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong ngày vắng Foden, tuyển Anh thắng dễ Ukraine 2-0 ở bảng C, vòng loại EURO 2024 diễn ra đêm 26/3 (giờ Hà Nội).

Highlights Italy 1-2 Anh Hai pha lập công của Declan Rice và Harry Kane giúp tuyển Anh giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại EURO 2024.

Tuấn Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây