Cựu 'thần đồng' của Barca giải nghệ ở tuổi 32

Thứ sáu - 24/03/2023 14:00
 

Bojan Krkic chính thức treo giày ở tuổi 32.

Quyết định được Bojan đưa ra trong buổi họp báo tại sân Camp Nou trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân và Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta.

"Cảm ơn tất cả các bạn đã đến đây. Tất cả các bạn đều là những người rất quan trọng với tôi. Tôi đã thực hiện những bài kiểm tra ở Barca năm lên 8 tuổi và bây giờ, ở tuổi 32, sau nhiều năm đúc rút kinh nghiệm và học hỏi, tôi muốn tự hào thông báo giai đoạn cầu thủ chuyên nghiệp của tôi đã đi đến hồi kết.

Tôi rất biết ơn về tất cả những gì tôi đã trải qua. Cuộc sống là những giai đoạn và tôi cảm thấy thời điểm của mình đã đến. Tôi xin thông báo về quyết định chấm dứt sự nghiệp của mình", Bojan cho biết.

Bojan tỏa sáng trong màu áo đội Barca B và được lên đội một khi mới 17 tuổi. Cầu thủ người Tây Ban Nha sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc và từng được so sánh với Messi.

Sau 163 trận ở trên mọi đấu trường, Bojan ghi 41 bàn cho Barca. Anh cùng "Gã khổng lồ xứ Catalonia" giành hai chức vô địch Champions League, 3 La Liga trước khi chia tay vào năm 2011.

Kể từ khi rời Camp Nou, Bojan khoác áo nhiều CLB như Roma, Milan, Ajax, Stoke City, Mainz, Alaves, Montreal Impact, Visse Kobe nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Quãng thời gian thi đấu tại Premier League trong màu áo Stoke, phong độ Bojan vô cùng mờ nhạt. Mùa 2015/16 ghi 7 bàn sau 31 trận cho Stoke, Bojan mâu thuẫn với ban huấn luyện và bị đẩy xuống tập với đội trẻ và không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao như kỳ vọng của người hâm mộ.

Đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của Bojan Krkic là Vissel Kobe tại giải Nhật, khi anh chung màu áo với người đàn anh, đồng đội Andres Iniesta.

Tổng cộng, Krkic đã có 433 lần ra sân suốt sự nghiệp, bỏ túi 93 bàn thắng. Nhắc về Krkic, người ta nhớ đến một "thần đồng chết yểu" đầy đáng tiếc của Barca nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

Bảo Bảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây