Ngày ông Trump ra tòa

Thứ sáu - 31/03/2023 23:00
 

Ông Trump sẽ trình diện trước tòa ngày 4/4. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được một người phát ngôn của tòa án chia sẻ với CBS ngày 31/3.

Trước đó, nguồn tin của một số tờ báo lớn tại Mỹ như CNN hay NBC News cũng đã tiết lộ ngày diễn ra phiên tòa là 4/4.

Ông Trump được cho sẽ tới quận Manhattan, New York - nơi một đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông hôm 30/3 - để trình diện và tham dự phiên tòa đầu tiên này.

Cho đến nay, những cáo buộc cụ thể nhằm vào ông Trump vẫn chưa được tiết lộ. Cơ quan công tố quận Manhattan ngày 31/3 cho biết họ không có ý định yêu cầu tòa án cho phép công bố sớm các cáo buộc này, cũng như không thông báo chúng với ông Trump trước phiên tòa ngày 4/4 tới.

Một nguồn tin của CNN cho biết đội ngũ pháp lý của ông Trump cũng sẽ không cố gắng xem trước các cáo buộc trước phiên tòa.

Cơ quan Mật vụ Mỹ - lực lượng có nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho cả các cựu tổng thống - đã gặp đại diện cảnh sát New York, cơ quan điều tra và tòa án trong ngày 31/3 để thảo luận về cách thức ông Trump tham dự phiên tòa ngày 4/4.

Các quan chức sẽ bàn thảo về các vấn đề chi tiết nhất - từ cách thức đoàn xe của ông Trump tới tòa án, cách ông bị chụp ảnh và lấy vân tay, cũng như cách vị cựu tổng thống được đưa tới phòng xử án, theo một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.

Việt Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây