Iran không có ý định trả đũa vụ tấn công vào lãnh thổ

Thứ bảy - 20/04/2024 13:20
 

Trong phỏng vấn mới nhất sau vụ tấn công vào một căn cứ quân sự gần thành phố Isfahan, Bộ trưởng Ngoại giao Iran cho biết, thực hiện vụ tấn công là các máy bay không người lái cỡ nhỏ và chúng không gây thiệt hại hay thương vong.

Trước đó, truyền thông và các quan chức Iran mô tả một số vụ nổ nhỏ mà họ cho là do lực lượng phòng không bắn trúng ba máy bay không người lái trên bầu trời thành phố Isfahan, miền trung Iran.

Tổ chức Hàng không Dân dụng tạm thời đình chỉ các chuyến bay chở khách tại một số sân bay trong nước sáng nay. 8h sáng, tình hình trở lại bình thường. Hiện tại, không có hạn chế nào đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế tại các sân bay trong nước.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Iran cho rằng, Tehran không có kế hoạch trả đũa ngay lập tức. Quan chức xin giấu tên này khẳng định: “Nguồn tin nước ngoài về vụ việc vẫn chưa được xác nhận. Iran chưa chịu bất kỳ cuộc tấn công từ bên ngoài nào và cuộc thảo luận nghiêng về hành động xâm nhập hơn là tấn công”.

Cho đến nay, chính phủ và quân đội Israel vẫn im lặng trước những thông tin về vụ tấn công ở Isfahan, Iran, và không trả lời yêu cầu bình luận từ các hãng truyền thông quốc tế. Một số quan chức Mỹ cho biết, Israel đã thông báo vào phút chót về một "hoạt động" bằng máy bay không người lái trong lãnh thổ Iran.

Giới quan sát cho rằng phản ứng của Israel đã bị giảm bớt bởi áp lực quốc tế nhằm đảm bảo rằng phản ứng đó không làm gia tăng xung đột. Những diễn biến này cho thấy 2 bên không muốn làm leo thang căng thẳng, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây