Tập đoàn Hoa Lâm hợp tác chiến lược với Mastercard

Thứ ba - 29/11/2022 08:05
 

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng, từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Với việc người tiêu dùng Việt Nam gia tăng sử dụng thanh toán số, quan hệ hợp tác mới này sẽ cho phép Tập đoàn Hoa Lâm khai thác sức mạnh từ mạng lưới thanh toán và kết nối toàn cầu, cùng các tài nguyên kỹ thuật số và công cụ phân tích của Mastercard, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Bà Dương Mai Anh, Chủ tịch Hoa Lâm cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mastercard trên hành trình mới này. Quan hệ đối tác này song hành cùng mục tiêu của Hoa Lâm trong việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra tại Việt Nam. Tập đoàn Hoa Lâm cam kết không ngừng nâng cao năng lực số để mang đến cho người dân Việt Nam những giải pháp số hàng đầu và tiện lợi. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu của Mastercard, chúng tôi tin tưởng rằng Hoa Lâm sẽ được trang bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế số tại Việt Nam”.

Cụ thể, Vidiva, công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ được tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để triển khai các giải pháp thanh toán điện tử sáng tạo và đột phá, bao gồm Thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và Chấp nhận thanh toán Vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM. Quan hệ hợp tác này sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu của công ty, mang những công nghệ thanh toán hiện đại nhất thế giới đến với người tiêu dùng trong nước.

Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Vận hành của Vidiva chia sẻ: “Tầm nhìn của Vidiva là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông minh, hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Mastercard, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, giúp người dùng của chúng tôi tiếp cận nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn và trải nghiệm các giao dịch thanh toán nhanh chóng, bảo mật và liền mạch”.

“Người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam đang ưu tiên kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Họ đang tìm kiếm sự linh hoạt và lựa chọn khi nói đến các phương thức thanh toán để theo kịp cách họ sống và làm việc. Mastercard hân hạnh hợp tác với Tập đoàn Hoa Lâm và Vidiva, mang đến công nghệ và đổi mới thanh toán toàn cầu của mình, cùng nhiều khả năng đã được chứng minh để mang đến sự lựa chọn và tác động cho người tiêu dùng và đối tác. Hơn bao giờ hết, việc thanh toán trở nên phù hợp hơn – và cạnh tranh hơn. Đó là lý do tại sao việc cung cấp nhiều hơn nữa các giải pháp thanh toán đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số của hôm nay và ngày mai càng trở nên cấp thiết, song song với những nỗ lực xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện hơn ở Việt Nam”, ông Safdar Khan, Chủ tịch Bộ phận, Đông Nam Á, Mastercard cho biết.

Trong bối cảnh quá trình số hóa diễn ra sâu rộng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực, đặc biệt là ngành tài chính ngân hàng, quan hệ hợp tác nổi bật giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard sẽ đóng góp lớn vào việc thúc đẩy phổ cập thanh toán số toàn diện, hướng đến nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

P.V

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây