Giám đốc điều hành Apple bỏ dùng Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản

Thứ năm - 24/11/2022 22:05
 

Ảnh: Yahoo

Phil Schiller là một trong những người quyền lực nhất của Apple. Ông từng là trưởng bộ phận tiếp thị của Apple và giờ đảm nhận vị trí “Thành viên của Apple”. Theo đó, Phil Schiller sẽ điều hành các sự kiện trực tiếp của Apple cũng như App Store.

Cho đến cuối tuần này, ông Schiller sở hữu tải khoản Twitter với hơn 200.000 người theo dõi, tài khoản này ban đầu được tạo vào năm 2008. Ông là một trong những người dùng Twitter nổi tiếng nhất của Apple, thường xuyên tương tác với người dùng.

Nhưng cuối tuần qua tài khoản của ông đã bị xóa. Giờ đây, người dùng truy cập chỉ thấy một thông báo cho biết rằng “tài khoản này không tồn tại”.

Theo dự đoán, đây là có thể cách lãnh đạo App Store công khai quan điểm của mình về những thay đổi gần đây của Twitter, sau khi tỉ phú Elon Musk nắm quyền. Hôm 20/11, mạng xã hội này đã mở khóa tài khoản cho cựu Tổng thống Donald Trump sau một cuộc trưng cầu trên trang cá nhân của Musk.

Chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg đánh giá đây cũng có thể là dấu hiệu về một cuộc xung đột giữa Twitter với Apple và Google - những bên đứng sau các chợ ứng dụng lớn nhất hiện nay. "Ông Musk đang có đủ thứ để lo lắng về Twitter nên không bận tâm Apple hay Google. Nhưng điều quan trọng nhất cuối cùng sẽ là cuộc chiến với các công ty nghìn tỷ USD", trang này đánh giá.

Apple luôn có một mối quan hệ bất thường với Twitter. Chẳng hạn, tài khoản chính thức của công ty chưa đăng một lần nào - mặc dù có gần 9 triệu người theo dõi - ngoài các bài đăng được quảng cáo ẩn không xuất hiện trên dòng thời gian của công ty.

Nhưng giám đốc điều hành Tim Cook vẫn hoạt động tích cực trên nền tảng này. Ông Cook đã đăng bài kể từ khi tài khoản của ông Schiller bị xóa, để đánh dấu "Ngày người chuyển giới" và bày tỏ lòng kính trọng đối với các nạn nhân của vụ xả súng ở Colorado.

Đầu tháng này, ông Cook đã thảo luận về quan điểm của mình trên Twitter và ông hy vọng rằng trang nền tảng sẽ tiếp tục kiểm duyệt nội dung như trước.

“Họ nói rằng họ sẽ tiếp tục tiết chế và vì vậy tôi tin tưởng họ sẽ làm điều đó bởi vì tôi không nghĩ rằng có ai đó thực sự muốn có lời nói căm thù trên nền tảng của họ,” ông Cook nói trong cuộc phỏng vấn.

Theo Yahoo News

Tiến Dũng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây