Apple tiết lộ cách sạc iPhone qua đêm an toàn

Thứ hai - 29/04/2024 11:05
 

Việc cuối cùng bạn làm mỗi tối trước khi đi ngủ là gì? Đối với nhiều người trong chúng ta, hành động cuối cùng chúng ta làm trước khi chìm vào giấc ngủ là cắm sạc iPhone (hoặc điện thoại Android). Không ai thích thức dậy với một chiếc điện thoại hết pin trong khi phải rời khỏi nhà để đi làm sau vài phút.

Trên trang hỗ trợ, Apple vừa đăng tải một bài viết có tiêu đề Important safety information for iPhone (thông tin an toàn quan trọng dành cho iPhone) liên quan đến việc sạc iPhone qua đêm dưới gối hoặc chăn.

Cụ thể, Apple khuyến cáo người dùng không nên sạc iPhone bằng cục sạc (hoặc sạc không dây iPhone) và đặt chúng dưới gối, chăn hoặc cơ thể của bạn. Thay vào đó, hãy sạc iPhone và đặt thiết bị ở những nơi thoáng mát. Việc này không chỉ giúp sạc pin nhanh hơn mà còn hạn chế được tình trạng quá nhiệt, cháy nổ.

Tất nhiên, khuyến cáo này hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả các mẫu điện thoại, không riêng gì iPhone. Chỉ cần đảm bảo rằng trước khi đi ngủ vào ban đêm, bạn không sạc iPhone và đặt chúng dưới gối, chăn hoặc những nơi có nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, Apple cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng sạc chính hãng (19 USD) hoặc các bộ sạc của bên thứ ba đạt chứng nhận MFi (made for iPhone) để đảm bảo an toàn.

Apple tiết lộ cách sạc iPhone qua đêm an toàn. Ảnh minh họa

Cách sạc pin nhanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn

- Sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính hãng (hoặc phụ kiện của bên thứ ba đạt chứng nhận Mfi). Các bộ sạc không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

- Việc sử dụng bộ sạc, cáp sạc khi có hơi ẩm có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật, thương tích hay hư hỏng đối với iPhone hoặc tài sản khác.

- Khi bạn sử dụng cáp sạc (kèm theo) hoặc bộ sạc không dây (được bán riêng) để sạc iPhone, bảo đảm rằng đầu nối USB được cắm hoàn toàn vào cục sạc trước khi bạn cắm phích vào ổ điện.

- Khi sạc không dây iPhone, hãy tháo ốp lưng bằng kim loại (nếu có) và tránh đặt các vật có mặt kim loại lên bộ sạc (ví dụ như chìa khóa, tiền kim loại, pin hoặc đồ trang sức) vì chúng có thể làm nhiễu quá trình sạc.

Dừng sạc iPhone khi xảy ra các vấn đề sau

- Chân cắm hoặc phích cắm của bộ sạc bị hỏng

- Cáp sạc bị tróc vỏ hoặc bị các hỏng hóc khác

- Bộ sạc bị ướt hoặc vô nước

- Bộ sạc bị rơi vào hư hỏng phần vỏ

Sử dụng cục sạc và cáp sạc dỏm để sạc iPhone có thể gây ra tình trạng cháy nổ. Ảnh: José Fonseca

Mặc dù cảnh báo này đến từ Apple nhưng chúng có thể áp dụng cho tất cả các mẫu điện thoại thông minh. Nhiều người có thể nghĩ rằng đây là “âm mưu” của Apple để họ phải móc hầu bao nhiều hơn cho các phụ kiện chính hãng. Tuy nhiên, việc ham rẻ và mua phụ kiện giá rẻ, không rõ nguồn gốc đôi khi có thể khiến bạn tốn tiền nhiều hơn.

Tiểu Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây