Lén lút bán thuốc lá điện tử cho học sinh, chủ cơ sở kinh doanh bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

Thứ tư - 17/04/2024 16:45
 

Mới đây, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Trần Phú do Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1997 làm chủ cơ sở) có biểu hiện lén lút bán thuốc lá điện tử cho nhiều học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Cụ thể, vào lúc 13h30 ngày 27/3, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra, phát hiện 9 em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn đến cơ sở kinh doanh của Nguyễn Trung Nghĩa để mua thuốc lá điện tử.

Theo đó, học sinh mua thuốc lá điện tử với giá 750 nghìn đồng/1 máy Pod và bơm tinh dầu vào đầu hút với giá 20 nghìn đồng 1 lần, với mục đích mua để sử dụng.

Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử lén lút bán cho học sinh.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã lập biên bản đối với chủ cơ sở kinh doanh, tạm giữ số hàng hóa gồm: 6 máy Pod nhãn hiệu Fuumy, 221 lọ tinh dầu, 91 chiếc đầu hút cho máy Pod, tổng giá trị hàng hóa hơn 16 triệu đồng. Cùng với đó, Tổ công tác xử phạt chủ cơ sở kinh doanh số tiền hơn 15 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh này.

Trước sự việc trên, Công an TP. Móng Cái khuyến cáo các em học sinh tuyệt đối không sử dụng thuốc lá điện tử; bởi thuốc lá điện tử gây ra các ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe con người như: ngộ độc, suy giảm trí nhớ, các bệnh tim mạch, đường hô hấp, ung thư..., đặc biệt một số tinh dầu có chứa chất ma túy như tinh dầu cần sa, ADB-BUTINAC gây nghiện rất nhanh.

Đối với các trường học trên địa bàn và phụ huynh cần có biện pháp quản lý, giáo dục, nhắc nhở các em học sinh; đồng thời sớm phát hiện trường hợp các em sử dụng để có biện pháp quản lý. Nếu cá nhân, tổ chức nào vì lợi nhuận mua bán thuốc lá điện tử làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và cộng đồng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đức Tùy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây