Hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình bé gái 12 tuổi sinh con

Thứ bảy - 20/04/2024 19:45
 

Chiều 20/4, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội Vũ Hồng Thu đã chia sẻ về việc thăm hỏi, hỗ trợ, động viên bé gái và gia đình. Theo đó ngày 5/4, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nhận được thông tin từ Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 về trường hợp cháu Đ.T.N.L. sinh năm 2012 trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội bị hàng xóm xâm hại tình dục khiến trẻ mang thai.

Cháu Đ.T.N.L. đang được người thân động viên tại bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã liên hệ với Phòng LĐTB&XH Thanh Trì, đề nghị xác minh sự việc, phối hợp can thiệp, trợ giúp trẻ kịp thời và đề nghị Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em trị liệu tâm lý cho trẻ. Hiện tại trẻ đã được văn phòng tâm lý của Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em trị liệu tâm lý 2 buổi.

Trong quá trình trợ giúp, Trung tâm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương và bố của trẻ để nắm bắt tình hình tâm lý, tình trạng sức khỏe của trẻ và nguyện vọng của gia đình trước, trong và sau quá trình trẻ sinh nở. Từ đó, Trung tâm xây dựng kế hoạch can thiệp, hỗ trợ phù hợp cho trẻ và bé sơ sinh. Đến chiều ngày 17/4, trẻ đã sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tình trạng sức khỏe của hai mẹ con ổn định.

Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Vũ Hồng Thu (bên phải) trao hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình cháu bé.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình trẻ, ngày 19/4, đại diện lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kịp thời thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ số tiền 5.000.000 đồng. Ông Vũ Hồng Thu cũng cho biết, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình để tư vấn, hỗ trợ, tham vấn sau sinh để ổn định tâm lý, sức khỏe cho trẻ...

Trần Oanh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây