Xe Cub đồng nát 'lột xác' thành Honda DD đỏ tuyệt đẹp chỉ với 15 triệu

Thứ tư - 25/01/2023 07:25
 

Một số dòng xe máy như Honda Super Cub 50, Simson, Minsk, DD đỏ... tưởng chừng đã rơi vào quên lãng, nhưng những năm gần đây bỗng trở thành những mẫu xe "hot" theo trào lưu hoài cổ, được nhiều người săn mua. Với độ bền bỉ, khả năng di chuyển linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu cùng dáng dấp cổ điển của những mẫu xe này, giới chơi xe bị mê hoặc đến mức, bỏ ra số tiền bao nhiêu để sở hữu không quá quan trọng.

Không chỉ thú chơi xe máy cổ nguyên bản thịnh hành, mà phong trào dọn mới xe cũ nát đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với những dòng xe quốc dân nói trên. Nhiều người kinh tế hạn hẹp đã chọn cách độ lại những chiếc xe máy cổ đã có tuổi đời vài chục năm với chi phí khá rẻ. Khoản tiền chi ra để làm mới một chiếc xe như vậy chỉ rơi vào khoảng 10-15 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tuấn Duy, một người chuyên độ xe ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước cho biết, ngày càng có nhiều chủ xe tìm đến anh với mong muốn "lột xác" chiếc xe máy cũ rích của họ thành những "siêu phẩm" đẹp không khác gì xe mới.

Gần đây, anh được một chủ xe "đặt hàng" lên đời chiếc Honda Cub 84 đồng nát thành Honda DD đỏ. Đây là một trong những yêu cầu khá khó nhằn đối với anh. Vì DD đỏ là dòng xe cổ, phụ tùng rất hiếm nên việc tìm kiếm đồ để độ xe không hề đơn giản.

Bên cạnh đó, anh Duy cho biết, do bộ khung sườn và nhựa áo xe Cub 84 của khách mang đến bị oxy hóa nặng, hoen rỉ theo thời gian nên khi xử lý, sơn mới rất khó, mất thời gian. Trước khi sơn, xe phải được tẩy rửa cực kì cẩn thận để vừa tránh không làm trầy các chi tiết như đầu bò, lốc máy, lốc giữa,… vừa đảm bảo đủ sạch.

Chiếc xe Honda Cub 84 này dường như chỉ giữ lại phần khung và động cơ xe. Toàn bộ dàn áo Honda DD đỏ, phụ tùng đi kèm đều mua mới.

"Mất hơn 3 tháng để hoàn thành chiếc xe. Do có nhiều chi tiết không thể tìm kiếm được đồ zin nên tôi phải sử dụng phụ tùng khác thay thế. Tổng chi phí dọn lại xe là 15 triệu đồng. Thay vì phải bỏ ra số tiền lớn để mua Honda DD nguyên bản, chủ xe đã chọn cách dọn lại xe với chi phí vừa với túi tiền mình có để thỏa mãn sở thích của mình", anh Duy kể.

Theo đánh giá của anh Duy, phần động cơ Honda Cub 84 vẫn bền bỉ sau nhiều năm. Sau khi được "lên đời" dàn áo Honda DD đỏ, xe vẫn đảm bảo vận hành rất tốt. Thoạt nhìn, chiếc xe độ không khác gì một chiếc xe mới chính hãng vừa xuất xưởng.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Xác xe Honda Cub 84 cũ kĩ trước khi được dọn mới.

Nhiều chi tiết phụ tùng bị hoen rỉ, oxy hóa.

Chiếc xe "lột xác" hoàn toàn với diện mạo mới hút ánh nhìn.

Phần lớn phụ tùng trên xe là hàng chính hãng.

Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan... là những đặc trưng của dòng Honda DD đỏ.

Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.

Tổng thể thiết kế xe. Khó có thể nhận biết được đây là sản phẩm được lên đời từ xác xe Cub 84.

Tất cả các chi tiết đều rất sắc nét.

Y Nhụy (ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bạn đang sở hữu bản độ xe tuyệt đẹp? Hãy gửi bài viết kèm ảnh cho ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Xin cảm ơn!

Y Nhụy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây