Lê Âu Ngân Anh "vỡ mộng" sau sinh con, nhà 6 người vẫn loay hoay chăm bé cả ngày không hết việc

Chủ nhật - 28/04/2024 12:00
 

Nàng hậu đã có những chia sẻ về chuyện chăm con sau sinh khiến nhiều người xot xa.

Kể từ ngày con trai TiNo chào đời, cuộc sống của cặp vợ chồng Lê Âu Ngân Anh và Phan Tô Ny bước sang một trang mới. Cũng như nhiều ông bố bà mẹ khác, cặp đôi cũng gặp phải khó khăn khi lần đầu trở thành cha mẹ nhưng cuộc sống lúc nào cũng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Mới đây, lần đầu tiên nàng hậu chia sẻ về những ngày tháng mới sinh con, hóa ra không màu hồng như mọi người vẫn nghĩ. Cuộc sống của cả 2 gần như đảo lộn bởi sự xuất hiện của thành viên mới, việc làm quen với thiên thần nhỏ từ nếp ăn, ngủ, vui, chơi... tốn kha khá thời gian, thậm chí khiến Ngân Anh stress. Nhất là hành trình nuôi con bằng sữa mẹ không mấy dễ dàng. 

"2 ngày trong bệnh viện "màu hồng" lắm. Em còn rủ người này, người kia vô thăm. Mọi người khen mới đẻ xong mà năng lượng quá. Lúc đó là mình còn thuốc giảm đau, lúc đó có mọi người chăm sóc. Lúc về nhà, mọi thứ không như lý thuyết. Cái em sợ nhất là tắc tia sữa, cuộc sống đảo lộn. Hai vợ chồng, ông bà nội, ông bà ngoại, 6 người mà loay hoay với bé một ngày không hết việc. 

Thời gian đầu mình chưa nắm bắt được tín hiệu, nhu cầu của con nên lúc này mẹ và con bắt đầu làm quen với nhau. Khi con khóc thì cho bú, chưa nín khóc thì thay tã. Thời gian đầu mình cũng được gia đình hỗ trợ nhưng câu chuyện sữa mẹ rất mệt. Khi sinh xong phải hút sữa, Tino khá háu ăn nên thời gian đầu chưa có sữa nên con chỉ thích ti bình, không hợp tác ti mẹ. 

Lúc đó mình tắc tia, đau lắm, 2 tuần đầu không ngủ được. Mẹ chồng bảo con ráng ngủ để sữa về, thoải mái tâm lý nhưng thật sự không ngủ được. Một vấn đề nữa mình muốn nuôi con bằng sữa mẹ, lúc đầu nghĩ giờ có nhiều sữa công thức, thậm chí là chi phí cao thì cũng mua cho con. Tầm 2 3 tháng là quay lại công việc. 

Nhưng mà thấy em bé trộm vía, 1 2 tháng đầu tăng cân vượt chuẩn, lượng ăn tốt nên mình bắt đầu cảm thấy muốn nuôi con bằng sữa mẹ lâu nhất có thể. Mình buộc phải kích sữa. Cơ địa em sữa đặc, mỏng nên dễ tắc tia, cảm thấy mệt trong việc hút sữa. Tháng đầu tiên nghĩ chắc xong tháng này là thôi, 2-3 tiếng/ lần rồi hút, trữ, vệ sinh, không có thời gian cho mình ngả lưng. Cứ gia hạn vậy đó. 

Sau mình tìm hiểu cách kích sữa, tăng lượng sữa dần cho con: uống lợi sữa, ngũ cốc, học cách mát xa, may mắn nhờ sự kiên trì giờ đã dư sữa cho Tino. Ngày em đi đẻ, chồng bảo tối nay vợ cứ ngủ, anh chăm con. Rồi tối đó, ông ngủ đầu tiên trong nhà. Với phụ nữ, khi mà con ọ ọe, ngọ nguậy là mình đã tỉnh xem con sao không, nhưng đàn ông nhiều khi khóc thét cũng không nghe được. 

Tony làm tốt nhất là thay tã. Mình cũng biết nết ngủ của anh nên thi thoảng vừa ẵm em bé mình vừa đạp. Pha bình sữa xong anh lại ngủ tiếp. Cảm ơn chồng đã đồng hành với em trong thời gian vừa qua. Sắp tới mình vẫn vững tin, cùng nhau nuôi dạy con tốt nhất. Cảm ơn bà ngoại, bà nội nữa. Em nghĩ là mình may mắn rất nhiều", nàng hậu chia sẻ trong chương trình "Chat với mẹ bỉm sữa".

Chắc các mẹ đã từng trải qua tình cảnh này đều hiểu, giai đoạn vất vả nhất sau sinh chính là lúc ở cữ. Khi con còn quá bé, mẹ và con đều cần thời gian để hiểu nhau và mẹ cũng cần hồi phục sức khỏe. Lúc này, tinh thần của người mẹ cực kỳ quan trọng. Và sự chăm sóc, quan tâm của gia đình cũng cần thiết không kém. 

Về Phan Tô Ny, từ khi trở thành bố, anh thành thạo việc cho ăn, thay bỉm, chăm sóc con cực kỳ chuyên nghiệp. Ông bố BTV luôn dành những lời ngọt ngào và có cánh dành cho bà xã cùng con trai của mình. Anh cũng thành thạo thay tã, chủ động giúp đỡ bà xã.

Lê Âu Ngân Anh "vỡ mộng" sau sinh con, nhà 6 người vẫn loay hoay chăm bé cả ngày không hết việc - Ảnh 4.

Có ba mẹ luôn đồng hành, chăm sóc, yêu thương thế này, TiNo quả là một em bé hạnh phúc. Dù bận bịu là thế nhưng nàng Á hậu vẫn luôn đặt gia đình và con cái lên vị trí ưu tiên: "Năm đầu tiên mà mình không còn để ý đến việc mua sắm cho bản thân, vòng lặp các việc như hút sữa - cho con ti - vỗ ợ - chơi với con - dỗ con ngủ cứ thế ngốn hết thời gian của một ngày. Lúc rỗi một chút thì tranh thủ mua đồ cho bé bi, từ quần áo đẹp đến địu, xe đẩy với mong muốn là bé bi hợpe tác khi ra ngoài đi du xuân, chúc Tết.

Năm nay, mình đã không còn muốn đi đâu thì đi, ra ngoài lúc nào cũng được, vì thời gian biểu được quyết định hoàn toàn vào cảm xúc của bé bi. Nghe có vẻ như cuộc sống mình đang bị mất đi tự do và sự thoải mái nhưng chưa bao giờ mình thấy hạnh phúc như lúc này, khi được làm Mẹ của một em bé đáng yêu và hiểu chuyện như vậy. Tết này cũng là lúc con tròn 2 tháng tuổi nhưng vẫn còn bé bỏng lắm. Hẹn Tết năm sau khi con chập chững biết đi, Gia đình mình sẽ đi chơi thật nhiều nha!".

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây