Đêm trước ngày sinh nhật của con gái, cặp vợ chồng làm điều này khiến cư dân mạng thổn thức

Thứ sáu - 29/03/2024 00:00
 

Hành động đầy yêu thương của cặp vợ chồng này trong sinh nhật của con gái khiến cư dân mạng cảm động.

Khi con cái còn nhỏ, sinh nhật là một dịp rất quan trọng, không chỉ đối với cha mẹ mà còn cả đứa trẻ. Nhận ra tầm quan trọng của ngày này, Maude Carrier-Pion và chồng cô quyết định sẽ viết thư gửi đến con gái mình trong tương lai.

Trong đoạn video mà Maude Carrier-Pion chia sẻ, cư dân mạng thấy 2 vợ chồng cô ngồi trên bàn có thắp nến, mỗi người cầm một mảnh giấy và cây bút. Họ vừa nhấm nháp chút rượu, hôn nhau và xúc động trước những gì mình gửi gắm tới con gái.

Maude Carrier-Pion viết trong phần giải thích video rằng: "Trong năm đầu tiên sinh nhật con gái, chúng tôi quyết định sẽ bắt đầu một truyền thống đặc biệt. Đó là hằng năm vào đêm trước sinh nhật con gái, chúng tôi sẽ viết một lá thư cho con. Khi con lớn lên, con bé sẽ đọc những lời này".

Video của cô hút hơn 5,9 triệu lượt xem và 1,1 triệu lượt thích, cùng với nhiều bình luận. Trong đó, có nhiều bậc cha mẹ cho biết họ cũng có truyền thống gia đình như thế này.

Cặp vợ chồng viết thư cho con gái vào đêm trước ngày sinh nhật

Một người dùng cho biết: "Bố tôi đã làm điều này cho tôi. Tôi đã nhận được tất cả lá thư vào ngày 21. Đó là món đồ quý giá nhất đối với tôi".

Một người khác viết: "Tôi gửi chúng đến một địa chỉ email kèm theo ảnh và video vào ngày sinh nhật con".

Người bình luận thứ 3 cho biết: "Điều này thật quý giá. Thật là một truyền thống đáng kinh ngạc và sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với con gái bạn".

Đêm trước ngày sinh nhật của con gái, cặp vợ chồng làm điều này khiến cư dân mạng thổn thức - Ảnh 1.

Viết thư gửi cho con cái trong tương lai là điều rất tuyệt vời.

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Syracuse ở New York, Mỹ, các thói quen và nghi lễ trong gia đình rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của con cái.

Một bài báo được xuất bản trên Tạp chí Tâm lý Gia đình của Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA) đăng tải về một nghiên cứu kéo dài 50 năm liên quan tới vấn đề này. Bài báo nhấn mạnh tính chất lặp đi lặp lại về truyền thống gia đình có thể củng cố mối quan hệ giữa các thành viên và nhiều lợi ích khác.

Mặc dù con gái của Carrier-Pion sẽ không trở thành một phần của truyền thống cho đến khi cô bé đủ lớn để biết đọc, nhưng vẫn còn nhiều khác mà cô bé có thể tham gia.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những thói quen phổ biến nhất được xác định là gia đình cùng nhau ăn tối, cùng đi ngủ đúng giờ, cùng làm việc nhà, nói chuyện mỗi ngày với nhau hoặc thăm họ hàng cùng nhau.

Các nghi lễ gia đình được xác định thường xuyên nhất là sinh nhật, Giáng sinh, đoàn tụ gia đình, Lễ tạ ơn, Lễ Phục sinh và các hoạt động trong ngày chủ nhật.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các gia đình dùng bữa cùng nhau có thể giúp nuôi dạy con cái tốt hơn, con cái khỏe mạnh và cải thiện kết quả học tập.

Những kỷ niệm mà cha mẹ tạo ra khi con cái còn nhỏ rất quan trọng đối với sự trưởng thành về tinh thần của con. Khi một đứa trẻ nhận ra chúng được cha mẹ yêu thương như thế nào, điều đó rất có lợi cho sự phát triển lành mạnh của chúng sau này. Có rất nhiều cách để kỷ niệm ngày sinh nhật đáng nhớ của con cái, điều quan trọng nhất là làm sao để con cái cảm nhận chúng được cha mẹ yêu thương như thế nào.

Nếu bạn muốn làm một điều gì đó cho con cái vào ngày sinh nhật, có thể áp dụng thử cách mà Maude Carrier-Pion làm. Phương pháp này sẽ giúp gắn kết mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái rất hiệu quả. Sẽ thật tuyệt vời nếu con cái nhận được lá thư mà cha mẹ viết cho mình từ nhiều năm trước.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây