Con trai Ly Kute chơi tennis chuyên nghiệp, trò chơi đòi hỏi thể lực, sức bền và sự kiên trì của các bé

Thứ ba - 23/04/2024 12:00
 

Để thành thạo bộ môn này, trẻ cần phải dành thời gian rèn luyện khá nhiều.

fdf

Con trai Ly Kute chơi tennis chuyên nghiệp


Chơi tennis giúp các bé vui vẻ, yêu đời và lạc quan, cải thiện kết quả học tập

Khi tham gia vào những giờ tập tennis được hướng dẫn bài bản và khoa học, không chỉ mang lại vô vàn những giá trị về sức khỏe, mà còn mở ra một không gian lý tưởng cho các em nhỏ để cân bằng và phát triển toàn diện. Tennis không chỉ là bộ môn rèn luyện thể chất, giúp cơ thể bé khỏe mạnh mà còn hỗ trợ tối đa cho hệ hô hấp; nó còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, đồng thời kích thích tinh thần học hỏi, và phát huy tối đa khả năng làm việc nhóm của bé.

Điều thú vị hơn, tennis còn trở thành nguồn giải tỏa áp lực hiệu quả từ việc học và những bộn bề của cuộc sống thường nhật. Khi bước vào sân, những lo toan dường như tan biến, để lại sự hứng khởi, niềm yêu đời và sự lạc quan, từ đó có thể thấy rõ sự cải thiện trong học tập của trẻ.

Muốn chơi giỏi, con cần khổ luyện

Cả người lớn và trẻ em đều bắt đầu hành trình chinh phục tennis bằng những giờ học tập vững chắc nền tảng. Với trẻ nhỏ, mọi thứ được tiếp cận một cách nhẹ nhàng hơn, từ những bước đi đầu tiên trên sân tennis cho tới khi các em có thể tự tin sải những cú vợt vững vàng. Cha mẹ có thể cho con tham gia khóa học bài bản. 

Khi các bé đã làm quen với những phát bóng đầu tiên, khóa học nâng cao sẽ nâng cấp kỹ năng của con, hướng tới những mục tiêu lớn hơn. 

Quá trình học tập của các bé là một hành trình từ dễ đến khó, từ những kỹ thuật căn bản như khởi động cơ thể đúng cách, cho tới những bài học chuyên sâu về các kỹ thuật đánh tennis thuận tay, trái tay, cách giao bóng, vô lê hay những đường bóng tinh tế từ trên cao. Mỗi bài học là một trải nghiệm mới mẻ, mỗi buổi tập là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị.

Do sự khác biệt về khả năng tiếp thu và thể lực giữa trẻ em và người lớn, khóa học dành cho các bé thường kéo dài từ 30 đến 40 buổi, thậm chí nhiều hơn nếu bé còn quá nhỏ. Tuổi thơ dễ dàng hòa mình vào niềm vui, vì thế tennis được giới thiệu phù hợp với từng độ tuổi: từ 6 đến 8, từ 8 đến 12, và từ 12 đến 14, mỗi giai đoạn đều có những bài học được thiết kế riêng biệt.

Cần lưu ý gì khi cho con tham gia bộ môn đánh tennis?

Khi tham gia vào môn tennis, trẻ không chỉ cần trang bị trang phục thể thao thoáng mát, giày chuyên dụng, và cả cây vợt phù hợp với lứa tuổi. Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng cực kỳ cần thiết để duy trì sức khỏe vì đòi hỏi của môn thể thao này về thể lực là khá lớn.

Bên cạnh việc rèn giũa các kỹ năng cơ bản như kỹ thuật, chiến thuật, ý chí và sức khỏe, việc chơi tennis theo phong trào còn đòi hỏi người chơi phải thật sự tự giác và công bằng. Đây là những phẩm chất quý báu trong môn thể thao này.

Việc chấn thương trong tennis là điều không thể lường trước, tuy môn thể thao này không có rào cản sức khỏe cụ thể nào, nhưng để đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ, việc có một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn cách chơi đúng đắn là điều hết sức quan trọng. Huấn luyện viên sẽ giúp trẻ tiếp cận môn thể thao này một cách an toàn và khoa học, từ đó phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây