Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm

Thứ năm - 25/05/2023 16:00
 

Trái ngược với hình ảnh lộng lẫy, kiêu sa trên sân khấu, ngoài đời, MC song ngữ Hồ Phạm Thanh Giang gần gũi, thân thiện, là bà mẹ rất đỗi đáng yêu. Đang ở giai đoạn tên tuổi được chú ý nhưng nữ MC lại hạn chế tối đa nhận show vào hai ngày cuối tuần để dành trọn mọi sự quan tâm cho con gái yêu. 

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 1

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 3

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 4

MC song ngữ Hồ Phạm Thanh Giang

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 5

Năm 2021, Thanh Giang gây chú ý khi được chọn là một trong 5 MC chính cùng với các MC đến từ Philippines, Singapore và Thái Lan tại Asian Television Awards 2021 (Giải thưởng Truyền hình Châu Á - ATA). Bên cạnh đó, bà mẹ một con còn từng đạt giải Én Đồng 2010, giải 3 khán giả yêu thích Duyên dáng truyền hình 2011, là diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp....

Thế nhưng ít người biết, để trở thành một MC song ngữ tầm cỡ quốc tế, MC Thanh Giang từng có tuổi thơ khổ sở chăn đàn bò gần cả trăm con ở 1 ngôi làng bé xíu có tên là H’Ra (tỉnh Gia Lai). Dù học trường làng, chỉ được học tiếng Anh từ năm lớp 9 nhưng Thanh Giang chưa bao giờ ngừng nỗ lực, cố gắng học hỏi. Cô tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế TPHCM. Tất cả những trải nghiệm đầy khó khăn để hái được "quả ngọt", MC Thanh Giang luôn trân trọng và lấy đó như một bài học kinh nghiệm để dạy lại con gái.

Giữa nhiều MC BTV trẻ trung xinh đẹp hiện tại, bà mẹ một con Thanh Giang vẫn giữ được sức hút riêng . Điều gì đã tạo nên sức hút của chị?

Với Giang điều tạo nên sức hút đối với mỗi MC sẽ đến từ 2 yếu tố:

Yếu tố bên ngoài như trang phục, trang điểm, phong cách phù hợp với sự kiện mình dẫn và yếu tố bên trong như khả năng ăn nói lưu loát, kiến thức rộng ở nhiều lĩnh vực, kỹ năng xử lý tình huống khéo léo trên sân khấu, chọn cách dẫn, cách tiếp cận khách mời thông minh, duyên dáng, phù hợp với từng thể loại chương trình và cần cả 1 chút hài hước trong những sự kiện cho phép.

Thanh Giang nghĩ mỗi MC sẽ có một phong cách dẫn khác nhau. Khi mọi người nghĩ đến Thanh Giang đa số sẽ là hình ảnh một MC song ngữ Anh Việt năng động, kiến thức nền tốt, chỉn chu, sang trọng, bản lĩnh và tận tâm. Tuy nhiên tùy yêu cầu và tính chất của mỗi sự kiện mà MC sẽ có cách dẫn, trang phục phù hợp với sự kiện đó.

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 6

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 7

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 8

Nhiều năm trong nghề, kỷ niệm đáng nhớ về sự cố trong công việc của Thanh Giang là gì?

Với nghề MC, hầu như chương trình nào cũng có sự cố, chỉ là sự cố ít hay nhiều, nhỏ hay lớn mà thôi. Sự cố gần đây nhất là trong 1 sự kiện lớn của 1 hãng xe hơi cao cấp nổi tiếng Giang dẫn trong tháng 4 vừa qua. Sự kiện chốt thời gian rất gấp, cả nhóm chỉ có 5 ngày chuẩn bị cho 1 khối lượng công việc khủng, nên đến giờ chạy chương trình diễn vào buổi tối trước ngày sự kiện diễn ra hôm sau mà MC cũng chưa biết mặt mũi kịch bản ra sao?

Hôm đó tập tới hơn 12h đêm mới về nhà, ngày hôm sau đến sớm để tiếp tục tập duyệt cho phần quan trọng thì máy in kịch bản trục trặc, lại phải chờ kịch bản mới cập nhật, đến lúc có kịch bản MC vội đi thay đồ trong tích tắc là phải vào ngay sân khấu.

Thường những chương trình có trình diễn với xe phải chạy chương trình rất kỹ, trong khi chương trình này căng mà lại không đủ thời gian chạy chương trình vì quá gấp. Và còn nhiều sự cố đáng nhớ nữa nhưng kể chắc tới ngày mai quá (cười).

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 9

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 10

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 11

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 12

Bận rộn với công việc, thời gian chị dành cho con gái như thế nào?

Mình làm MC tự do nên thời gian cũng chủ động, trừ những lúc bận rộn thì thời gian còn lại đều dành cho con hết, hạn chế nhận show 1 trong 2 ngày cuối tuần để đưa con đi chơi. Những lúc con đi học mà mình không phải đi làm thì dành thời gian cho bản thân (cười).

Thanh Giang có hay đưa con đến tham dự sự kiện mà mẹ dẫn và con có nhận xét gì về mẹ?

Với những sự kiện của các nhãn hàng dành cho trẻ con thì mình có đưa bạn đi cùng (tất nhiên có người thân đi cùng để trông bạn những lúc mẹ lên sân khấu), bạn rất ngưỡng mộ và là fan cứng của mẹ, đi đâu, gặp ai cũng khoe mẹ con là MC song ngữ Thanh Giang nổi tiếng (làm mẹ có hơi ngại vì mắc cỡ). Bạn không nhận xét gì nhưng bày tỏ mong muốn lớn lên con cũng muốn làm MC song ngữ giỏi như mẹ.

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 13

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 14

Hai mẹ con cùng học tiếng Anh như thế nào?

Ở nhà 2 mẹ con hay trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh, chơi đố tiếng Anh các vật dụng trong nhà, hay tên những con vật. Bạn đã học lớp 1 rồi, đi học về cũng thích đố mẹ những từ mới học được ở trường. Nói phụ đạo thì không đúng lắm, mà chỉ là khuyến khích con nói tiếng Anh và tăng thêm vốn từ vựng thôi chứ không có kiểu ngồi học nghiêm túc (cười).

Đặc thù công việc mẹ phải đi công tác nên con gái Thanh Giang chắc chắn sẽ tự lập từ sớm?

Nhà mình có truyền thống từ lập nên hình như con cũng được thừ hưởng tính tự lập từ gia đình. Trộm vía, từ nhỏ mình đã dạy con tự lập từ khi bắt đầu ăn dặm là con được dạy tự ăn, tuỳ mỗi giai đoạn phát triển mà mình tăng dần tính tự lập cho con bằng cách dạy con tự làm thay vì làm giúp con. Như giờ con đang học lớp 1 ngoài việc tự ăn uống, vệ sinh thân thể, dọn dẹp đồ chơi, sắp xếp đồ dùng học tập, con còn biết tự uống thuốc trên trường theo đúng liều và cách uống đối với mỗi loại thuốc (đương nhiên mẹ cũng nhờ cô giáo quan sát giùm lần đầu) mỗi khi con bị ốm.

Ông xã hỗ trợ Thanh Giang trong việc chăm sóc con gái như thế nào?

Con gái mình rất quấn quýt ba, nên mỗi lúc có ba là mẹ khỏe lắm. Những khi có ba ở gần con mà mẹ đi xa thì mẹ rất yên tâm.

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 15

Sự thành công của Thanh Giang là tấm gương về sự nỗ lực không ngừng, trái ngọt sau những khó khăn. Vậy cách nuôi dạy con của chị có như vậy không? 

Thời của Thanh Giang sinh ra thì cuộc sống còn khó khăn, dân tỉnh lên thành phố đi học rồi ở lại lập nghiệp nên muốn thoát nghèo, muốn có chỗ đứng trong nghề thì phải nỗ lực rất nhiều so với các bạn ở thành phố. Con mình sinh ra thì đã là công dân thành phố, tuy nhiên mình vẫn luôn dạy con muốn đạt được điều con mong muốn thì con phải bỏ công sức, thời gian và cố gắng làm tốt nhất có thể.

Không quá cưng chiều con vì như thế con sẽ dễ có tính ỷ lại. Mình và ba bé luôn dạy con tự lập nhiều nhất có thể. Vợ chồng mình đều cùng quan điểm là dạy con tự lập và không ngừng vươn lên. Bởi đâu phải lúc nào cũng có ba mẹ hay người thân bên cạnh để làm giúp con. 

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 16

Cô bé chăn bò Tây Nguyên thành MC quốc tế xinh đẹp, chồng sẵn sàng ở nhà chăm con để vợ đi làm - 17

Thanh Giang có thể chia sẻ thêm về dự định của mình trong thời gian tới?

Dự định của mình trong thời gian tới cũng chỉ quanh quẩn trong công việc và con cái: vẫn là MC song ngữ của các sự kiện, MC các chương trình truyền hình mình đang cộng tác, đọc quảng cáo cho các nhãn hàng, lồng tiếng cho những phim bom tấn chiếu rạp.

Giang sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để mở lớp dạy về voice talent trong thời gian tới, nhất là về mảng MC song ngữ - bởi đây là thế mạnh của mình để đáp lại mong mỏi của nhiều bạn trẻ hay nhắn tin bày tỏ mong muốn được học nghề từ mình. Hè này thì sắp xếp thời gian để đưa đón con học thêm tiếng Nhật, học nhảy (theo mong muốn của con).

Cảm ơn chị vì những chia sẻ!

Nữ MC nóng bỏng nhất nhì VTV bị nói sửa hết rồi, khuôn mặt con gái nói lên sự thật
Khoảng thời gian gần đây, MC Bạch Lan Phương ít cho con gái lên sóng hơn. Tuy nhiên những hình ảnh trước đó về bé Khánh An khiến ai cũng phải ngạc...

MC Bạch Lan Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây