Workwear: Khi người nổi tiếng, các nhà mốt hứng thú với trang phục lao động

Thứ tư - 01/05/2024 11:58
 

Hailey Bieber được bắt gặp đi ăn tối ở Beverly Hills trên chiếc xe Tesla với chiếc áo khoác có phong cách lao động (workwear). Đây không phải là lần đầu tiên Bieber diện trang phục kiểu "quần áo lao động", trước đó nàng trendsetter này từng xuống phố với bộ đồ trông rất giống... thợ sửa điện.

Không chỉ Hailey, những người nổi tiếng như Jaden Smith, Kaia Gerber, Kourtney Kardashian và Brooklyn Beckham đều đã bắt kịp xu hướng workwear. Các thương hiệu thời trang xa xỉ cũng đang chớp lấy cơ hội "bắt trend" bằng những sản phẩm hợp tác mang tính sang trọng và cho ra mắt trên các sàn diễn.

Hailey Bieber.

Kourtney Kardashian.

Brooklyn Beckham.

Kaia Gerber.

Dù khó hiểu nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng thời trang không phân biệt giàu nghèo, xa xỉ hay bình dân. Nhiều tỷ phú hoặc người nổi tiếng thậm chí thích ăn mặc khiến mình trông dễ gần và luôn có những lời nói khiêm tốn so với lối sống của bản thân. Nhưng mặc đồ kiểu "thời trang lao động" thì hiếm khi thấy. Khi tầng lớp sở hữu nhiều đặc quyền này mang vào mình những món đồ thường gặp ở những người lao động thì chúng dường như trở nên đặc biệt hơn, khiến sức hấp dẫn của quần áo workwear tăng lên bội phần.

Các thương hiệu thời trang xa xỉ cũng đang chớp lấy cơ hội bắt trend.

Giống như bất kỳ xu hướng thời trang nào, khi quần áo workwear sở hữu những đặc điểm phù hợp với quan điểm thời đại, như tính ứng dụng cao, chất liệu bền vững và thiết kế chức năng.

Thời trang workware trở nên phổ biến hơn vì sự thú vị tréo ngoe giữa vị thế và trang phục. Điều thú vị về thời trang của thời đại ngày nay là mọi thứ đều thuộc về đại chúng, thoát khỏi quan điểm là ai đó thì phải mặc cái gì.

Thời trang workware trở nên phổ biến hơn vì sự thú vị tréo ngoe giữa vị thế và trang phục.

Khi áp đặt suy nghĩ rằng ai đó chỉ được mặc một số loại quần áo nhất định, chúng ta đã vô tình làm cho sự phân chia giai cấp trở nên rõ ràng hơn. Điều này khiến thời trang mất đi sự bất ngờ và sáng tạo.

Ái Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây