Nữ ác nhân trong 'Deadpool 3' là ai?

Chủ nhật - 28/04/2024 10:58
 

Là bộ phim Marvel hiếm hoi ra mắt trong năm 2024, Deadpool and Wolverine là dự án quan trọng nhất MCU ở thời điểm hiện tại. Sau nhiều thất bại liên tục của hãng, dự án nhận được quan tâm từ đông đảo người hâm mộ, nhất là khi quy tụ hai nhân vật biểu tượng với lượng fan đông đảo hàng đầu vũ trụ siêu anh hùng Marvel.

Lần lượt 2 phần tiền truyện dưới thời 20th Century Fox trước đó là DeadpoolDeadpool 2 có doanh thu 782,6 triệu USD và 785,8 triệu USD, giữ vị thế phim gắn nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời trước khi bị vượt qua bởi Joker (2019) và Oppenheimer (2023). Điều này càng khiến khán giả kỳ vọng vào thành tích phòng vé của tác phẩm lần này.

Dị nhân đổ bộ MCU

Sau màn sáp nhập của Disney và Fox, các nhân vật X-Men đã tìm thấy đường đặt chân đến vũ trụ siêu anh hùng MCU. Đây là sự kiện mà các fan hai thương hiệu mong chờ từ rất lâu.

Theo như những gì trailer phim đã hé lộ, Wade Wilson (Deadpool) đến rủ Wolverine nhập hội “chấn chỉnh lại” MCU tại một quán bar. Chi tiết này ngay lập tức gợi nhớ đến cảnh phim Charles Xavier cùng Erik Lehnsherr mời Wolverine tham gia nhóm X-Men đầu tiên trong X-Men: First Class (2011).

Song, biến thể Wolverine này lại không phải Logan mà khán giả từng phải nói lời tạm biệt sau phim riêng cùng tên ra mắt năm 2017.

Nhân vật dường như vừa trải qua một biến cố và không biết đối phương là ai. Điều này khiến anh chàng “lắm mồm” Deadpool phải vừa cà khịa, vừa dụ dỗ Người Sói tham gia kế hoạch của mình.

Deadpool bắt tay Người Sói trong phần phim mới.

Trước đó, đoạn giới thiệu đầu tiên của phần 3 Deadpool ra mắt trong Super Bowl 2024 cho thấy Wade Wilson đoàn tụ với bạn bè để chúc mừng sinh nhật trước khi bị Cơ quan quản lý phương sai thời gian (TVA) kéo đi. Đây là tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ Dòng thời gian thiêng liêng từng dưới trướng của He Who Remains. Wade Wilson đã gặp Paradox, người đã giao cho anh một nhiệm vụ bí mật và cơ hội để trở thành "anh hùng của các anh hùng".

Còn trong đoạn giới thiệu tiếp theo được chiếu kín tại CinemaCon 2024, Paradox được cho là đã yêu cầu Deadpool "cứu Dòng thời gian thiêng liêng". Theo GamesRadar, điều này gần như đã khiến cộng đồng người hâm mộ Loki xôn xao. Bởi trong 2 mùa phim Loki (2021-2023), vị Thần lừa gạt đã thay thế He WHo Remains, trở thành chủ nhân mới của toàn bộ dòng thời gian.

Vậy nên, việc Deadpool can thiệp vào Dòng thời gian thiêng liêng sẽ tác động không nhỏ tới những sự kiện từng xảy ra trong các bộ phim trước đây.

Chân dung Cassandra Nova

Trong Deadpool and Wolverine, bên cạnh Người Sói, nữ ác nhân Cassandra Nova (Emma Corrin thủ vai) cũng đã chính thức lộ diện. Trong nguyên tác truyện tranh, nhân vật được biết đến là em gái song sinh độc ác của Giáo sư Charles Xavier với siêu năng lực ngoại cảm tương đồng.Thậm chí, Cassandra còn sở hữu nhiều sức mạnh đáng sợ khác nhờ nguồn gốc đặc biệt.

Cụ thể, từ khi còn trong bụng mẹ, Charles Xavier đã nhận ra sự hiện diện của cô em gái xấu xa và cố gắng giết cô, khiến cái thai chết non. Cả hai về bản chất không phải anh em cùng huyết thống sinh học. Bởi lẽ, Cassandra chỉ là Mummudrai - một dạng “ký sinh” xuất hiện trong quá trình mang thai.

Nhờ sao chép mã gene của Charles, Cassandra đã tạo ra cơ thể mới, nuôi ý định trả thù người anh trai song sinh của mình. Nữ ác nhân có một niềm tin mãnh liệt rằng việc giết chết Charles Xavier chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa thống trị vũ trụ.

Tạo hình của Cassandra Nova.

Trong lịch sử vũ trụ dị nhân từng có những sự kiện “diệt chủng” kinh hoàng. Nổi bật trong số đó mà các fan vẫn thường xuyên nhắc tới là House Of M, khi Scarlet Witch với câu thần chú “No more Mutants” đã xóa sổ 90% số dị nhân. Những người sống sót gọi đó là ngày “đen tối nhất trong lịch sử”.

Cassandra Nova cũng không hề kém cạnh khi gây ra thảm kịch Genosha, khiến 16 triệu dị nhân phải bỏ mạng.

Theo Marvel, Cassandra Nova sở hữu năng lực ngoại cảm tương đồng với Charles Xavier. Sau khi sao chép DNA của Charles Xavier, Cassandra Nova đã truy cập vào toàn bộ chức năng đột biến tiềm ẩn trong bộ gene của anh trai, tự ban cho mình sức mạnh tâm linh to lớn.

Các khả năng nổi bật của nhân vật bao gồm thần giao cách cảm, điều khiển từ xa và khả năng giải phóng linh hồn... Ngoài ra, Cassandra cũng có thể tạo ra ảo ảnh, đọc và thao túng tâm trí đối thủ, bên cạnh việc tái sinh hay phát hiện ra các dị nhân trong một bán kính nhất định.

Sự xuất hiện của nữ ác nhân này chắc chắn sẽ khiến bộ đôi Deadpool cùng Wolverine gặp không ít khó khăn trong phần phim mới.

Cassandra Nova là phản diện chính trong Deadpool and Wolverine.

Theo những gì hãng đã hé lộ, tạo hình của Cassandra Nova bám khá sát với nguyên tác, đặc biệt là chiếc đầu trọc tương tự anh trai.

Một số nguồn tin cho rằng nhân vật sẽ xuất hiện ở The Void, được coi là “bãi rác” nơi TVA giam cầm những biến thể gây tác động đến Dòng thời gian thiêng liêng. Cassandra Nova nhiều khả năng là kẻ cầm đầu nhóm phản diện, mà dưới trướng sẽ có Azazel (từng xuất hiện trong X-Men: First Class) và Lady Deathstrike (từng xuất hiện trong X-Men United).

Thậm chí, có ý kiến cho rằng cả phản diện đình đám Doctor Doom cũng sẽ dưới trướng của em gái Charles Xavier.

Hoàng Nhi

Ảnh: GamesRadar, Screen Rant,

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây