Ớt chuông có tác dụng tuyệt vời với làn da

Chủ nhật - 19/03/2023 03:55
 

Dinh dưỡng trong ớt chuông

Ớt chuông rất tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet

Ớt chuông có thành phần chất dinh dưỡng khá giàu gồm: vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng vitamin A trong 149 gam chuông xanh cung cấp khoảng 551 IU vitamin A, tương đương với một chén nhỏ. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin A trong ớt chuông đỏ nhiều hơn và tốt hơn cho sự phát triển của thị lực và mắt. Sử dụng một chén ớt xắt nhỏ với nhiều màu sắc có thể cung cấp hơn 100% giá trị hàng ngày.

Đối với hàm lượng vitamin C trong ớt chuông có tác dụng giúp cơ thể chống lại các tác nhân của quá trình oxy hóa đồng thời hỗ trợ sức khỏe của các mô cũng như nâng cao khả năng miễn dịch. Hàm lượng chất folate có trong ớt chuông có tác dụng hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và đặc biệt hợp chất này khá quan trọng với phụ nữ khi đang trong thời kỳ mang thai, vì nó có thể giúp ngăn ngừa một số tình trạng khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ớt chuông cũng thuộc nguồn thực phẩm cung cấp phong phú hàm lượng vitamin K. Vitamin này rất cần thiết cho các chức năng đông máu. Tất cả ớt chuông với các màu khác nhau đều cung cấp hàm lượng kali cao. Khoáng chất này có tác dụng giúp giữ chất lỏng và khoáng chất cân bằng trong cơ thể, đồng thời tăng cường chức năng cơ bắp, đồng thời điều hòa huyết áp ổn định.

Tác dụng tuyệt vời của ớt chuông

Giúp da săn chắc

Ớt chuông xanh có chứa các loại vitamin chống oxy hóa khác nhau, đặc biệt là vitamin C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành collagen để giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh, đồng thời hình thành hàng rào ngăn chặn tổn thương cho làn da. Ngoài ra, việc uống nước ép ớt chuông xanh thường xuyên rất hữu ích trong việc chống lại tất cả các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da luôn căng mịn.

Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Thành phần dinh dưỡng thực vật trong ớt chuông xanh rất hiệu quả trong việc chữa phát ban, mụn bọc, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác. Không những vậy, một số bệnh nhiễm trùng như nấm da chân, herpes zoster,... cũng có thể được điều trị bằng ớt chuông xanh do đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm có trong loại ớt này.

Làm sáng và tăng độ đàn hồi cho da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, là nguyên nhân gây lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp làn da bạn săn chắc và luôn khỏe mạnh trước các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

Phytonutrients cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác hiệu quả.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây