Mụn à? Cứ mặc kệ nó! Bạn càng lo lắng về mụn thì nó càng xuất hiện nhiều hơn

Thứ bảy - 20/04/2024 08:55
 

Mụn không tự nhiên sinh ra

Một buổi sáng thức dậy, đang đánh răng thì bạn hoảng hốt phát hiện mặt mình lên một (vài) cái đèn pin. Tệ thật đấy, nhưng đừng cuống. Bạn cần bình tĩnh để điều tra nguyên nhân mụn trồi lên. Nhớ kỹ xem, thời gian gần đây bạn có làm điều gì bất thường không? Như là thức khuya cày phim hay chat chit, ăn hơi nhiều món cay hoặc chứa nhiều dầu mỡ, lười uống nước, ra đường quên đeo khẩu trang… hay thậm chí là hai tuần rồi chưa thay vỏ gối mới? Có 1001 lý do khiến mụn xuất hiện và nếu đã tìm thấy nguyên nhân, bạn hãy thay đổi ngay thói quen của mình.

Làm sạch da đúng cách để mụn không có cơ hội xuất hiện.

Mặc kệ là cách tốt nhất

Có một sự thật, bạn càng lo lắng về mụn, thì nó càng xuất hiện nhiều hơn. Bởi tâm trạng căng thẳng cũng gây ra mụn. Thường xuyên đưa tay sờ mặt xem mụn lặn chưa, thì lại càng khiến vi trùng bụi bẩn bám vào đó và mụn càng sưng tấy hơn. Nếu quyết tâm nặn mụn, thì điều tệ nhất là bạn sẽ bị viêm da, nhiễm trùng chỗ mụn mọc và các nhân mụn lan sang khắp nơi, để mọc thành các đốm đen mới.

Khi đã quán triệt tinh thần “kệ mụn” thì bạn tuyệt đối không sờ lên đó, khi rửa mặt cũng tránh khu vực nguy hiểm không được chà sát. Đừng tìm cách che giấu nó như là dùng phấn phủ, hoặc bôi kem che khuyết điểm lên, chỉ khiến mụn bị mỹ phẩm bít kín lỗ chân lông, khó thở và càng phình to mà thôi.

Tóm lại, mụn đã lỡ trồi lên rồi thì bạn cứ bình tĩnh. Đến các sao Hàn Quốc da mặt siêu mịn màng còn có mụn nữa là chúng mình.

Không tự ý nặn mụn vì nặn mụn không đúng cách có thể để lại sẹo, thâm.

Những điều nhất định phải nhớ khi lỡ có mụn

Đừng dùng khăn khi rửa mặt. Bởi khăn chạm vào chỗ da có mụn rồi lại thoa vào phần da lành còn lại, rất dễ khiến mụn lây lan. Tốt nhất bạn chỉ dùng tay xoa mặt nhẹ nhàng, khi cần lau khô thì dùng bông tẩy trang lau những điểm bị mụn, dùng miếng bông khác lau phần mặt còn lại.

Thay sang loại sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn, loại không chứa bọt thì thường an toàn hơn. Thậm chí bạn có thể dùng nước sạch hay nước vo gạo để rửa cũng tốt mà.

Nước vo gạo được chị em mệnh danh là "nước thần" trong công cuộc làm đẹp da.

Dùng khẩu trang khi ra đường, dù trời có râm mát. Khẩu trang không chỉ tránh nắng mà còn ngăn cản bụi xâm nhập. Và bạn phải giặt khẩu trang hàng ngày thì mới phát huy tác dụng nhé. Khẩu trang dùng cả tuần thì đích thị là một ổ vi khuẩn.

Khẩu trang không chỉ tránh nắng mà còn ngăn cản bụi xâm nhập.

Không thức khuya dậy sớm mà phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Tránh những yếu tố khiến bạn mất ngủ như đọc truyện kinh dị, xem phim ma, cãi nhau với bạn bè hay nhắn tin qua điện thoại, lượn TikTok quá lâu. Bạn mà giữ tinh thần thoải mái vui vẻ càng lâu thì mụn càng nhanh biến mất.

Đừng bôi hay uống các loại thuốc chống mụn theo lời khuyên của bạn bè, người thân dù họ đã dùng và trị mụn hiệu quả đi chăng nữa. Vì mỗi người có một loại da và cơ địa khác nhau. Nếu như mụn mọc quá nhiều và không có dấu hiệu dừng lại thì bạn nên đi khám bác sĩ da liễu.

Miu Miu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây