Tạp chí du lịch quốc tế: Du lịch Nha Trang bứt phá từ chuỗi sự kiện lễ hội

Thứ năm - 18/04/2024 10:40
 

Tạp chí du lịch quốc tế (Travel and Tour World) vừa có bài viết “Du lịch Nha Trang bứt phá từ chuỗi sự kiện lễ hội”, nhấn mạnh đến việc khai thác hiệu quả các giá trị của lễ hội, sự kiện để thúc đẩy tăng trưởng du lịch, quảng bá thương hiệu về một điểm đến an toàn và sôi động với rất nhiều hoạt động đa dạng, phong phú về văn hóa truyền thống, nhịp sống đương đại cùng những bản sắc rất riêng, độc đáo để du khách khám phá và trải nghiệm.

Bài viết giới thiệu đến du khách về Nha Trang - thành phố của các sự kiện lễ hội, là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng thu hút du khách trong và ngoài nước. Tác giả đề cập đến chuỗi hội thảo vừa qua về văn hóa, lịch sử, phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh… chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang; đồng thời thông tin về những sự kiện sắp đến diễn ra trên thành phố biển xinh đẹp.

Đoàn khách du lịch Nha Trang.

Đến với phố biển Nha Trang vào năm 2024, bạn sẽ có cơ hội được hòa vào không khí của những lễ hội độc đáo với nhiều hoạt động, chương trình văn hóa, văn nghệ đa dạng. Một trong những sự kiện ấn tượng là Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4 và Sân bóng Thanh Niên. TP. Nha Trang sẽ đón hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc…” - tác giả chia sẻ với bạn đọc quốc tế.

Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu về Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 13-6 đến ngày 16-6 tại Quảng trường 2 tháng 4 với hơn 200 gian hàng du lịch, ẩm thực của Khánh Hòa và các địa phương ven biển khác. Theo kế hoạch, Liên hoan có các hoạt động lớn như: chương trình kích cầu du lịch, lễ hội ẩm thực, lễ hội trái cây và đặc sản vùng miền, chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm…

Đặc biệt, tác giả cũng không quên nhắc đến Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với 4 đêm thi gồm các chủ đề “Việt Nam xin chào"; “Đại dương rực rỡ”, “Qua miền di sản“, "Nha Trang bừng sáng” với sự góp mặt của các đội chủ nhà Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc.

Đây những sự kiện lớn góp phần định vị thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, quảng bá du lịch, tạo dấu ấn độc đáo riêng biệt của xứ Trầm Hương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với năm 2024 nhiều kỳ vọng phát triển mạnh mẽ thông qua những chương trình, sự kiện đặc sắc, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Đồng thời phấn đấu đạt doanh thu khoảng 40.000 tỷ đồng. Những sự kiện này thể hiện chiến lược của Nha Trang - Khánh Hòa trong việc khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và giải trí để thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, trở thành một điểm đến của lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách quốc tế” - tác giả nhận định.

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, biển xanh, cát trắng…, Nha Trang - Khánh Hòa còn đang chinh phục du khách bởi sắc màu sự kiện lễ hội cùng muôn vàn điều thú vị, độc đáo, đón chào bạn bè muôn phương.

NHƯ THẢO

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây