Hàng nghìn học sinh, sinh viên tranh tài tại Hội thao Công đoàn, Sinh viên ĐHQG TP. HCM

Thứ bảy - 20/04/2024 18:35
 

Sáng 20/4, tại Ký túc xá ĐHQG TP. HCM, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao Công đoàn, Sinh viên ĐHQG TP. HCM, năm 2024.

Hội thao diễn ra trong không khí phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập ĐHQG TP. HCM.

PGS. TS Vũ Hải Quân phát động Hội thao.

Hội thao là sân chơi nhằm lan tỏa tinh thần rèn luyện, luyện tập thể dục, thể thao trong học sinh, sinh viên cũng như duy trì thường xuyên hoạt động thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe. Hội thao năm nay kéo dài về thời gian và quy mô tổ chức so với những lần tổ chức trước đây.

Hội thao sẽ diễn ra từ nay đến tháng 10/2024, với 11 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua – cờ tướng, bơi lội, kéo co, việt dã, bowling, pickleball. Trong đó, môn việt dã, bowling, pickleball là ba môn mới lần đầu được đưa vào thi đấu tại hội thao lần này.

Đông đảo học sinh, sinh viên cùng tham gia Hội thao.

Hội thao thu hút sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên là học sinh, sinh viên đến từ 9 cơ sở đào tạo thành viên, trực thuộc và học sinh của trường Phổ thông Năng khiếu, trường Phổ thông Thực hành Sư phạm trực thuộc trường ĐH An Giang.

PGS. TS Vũ Hải Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG TP. HCM cho biết, Hội thao được tổ chức với mục đích khuyến khích các thầy cô, các bạn sinh viên tham gia gia tập luyện thể dục, thể thao để có được sức khỏe tốt, trí tuệ minh mẫn.

Sinh viên tham gia nội dung kéo co.

Theo PGS. TS Vũ Hải Quân, năm nay, Hội thao được tổ chức với hình thức mới, diễn ra liên tục từ tháng Tư cho đến gần hết năm 2024, trong khi các kỳ trước chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Cùng với đó là việc đưa vào các môn thi mới nhằm khuyến khích các thầy cô, các bạn trẻ tập luyện.

Sau Lễ khai mạc, các bạn sinh viên đã bắt đầu khởi tranh với các nội dung thi đấu việt dã nam – nữ, kéo co nam – nữ...

Hà Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây