Israel trả đũa Iran, giá dầu tăng vọt

Thứ sáu - 19/04/2024 19:20
 

Hình ảnh tên lửa phòng không Iran thực hiện nhiệm vụ đánh chặn trên bầu trời Isfahan - Ảnh: IRGC

Fox News xác nhận có những vụ nổ tại tỉnh Isfahan, nơi đặt cơ sở hạt nhân Natanz.

Một nguồn tin nói rằng, vụ tấn công này mang tính “giới hạn”. Giới chức Lầu Năm Góc hiện chưa lên tiếng xác nhận vụ tấn công trên.

Trong khi đó, các chuyến bay thương mại đã chuyển hướng bay vào sáng sớm 19/4 ở Tây Iran mà không có lời giải thích nào.

Hãng tin Fars của Iran đưa tin có những tiếng nổ trên bầu trời thành phố Isfahan - khu vực gần sân bay quốc tế.

Trong khi đó, hãng CNN đưa tin, một quan chức Mỹ đã xác nhận việc Israel đã thực hiện một cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Iran.

Hãng tin Tasnim của Iran cho hay, các cơ sở hạt nhân ở tỉnh Isfahan "an toàn".

Trước đó, tình báo Mỹ thông tin Israel đang cân nhắc tấn công hẹp vào Iran do họ thấy cần phải đáp trả bằng hành động cụ thể đối với cuộc tập kích trước đó của Iran. Một quan chức Mỹ khác cho biết, phạm vi mục tiêu mà Israel nhắm tới không được nêu rõ nhưng không bao gồm các địa điểm dân sự và cơ sở hạt nhân.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN khẳng định: “Trong trường hợp Israel bắt đầu chủ nghĩa phiêu lưu một lần nữa và có hành động chống lại lợi ích của Iran, chúng tôi sẽ có phản ứng ngay lập tức và ở mức tối đa”.

Ngay sau khi có thông tin Israel tấn công vào lãnh thổ Iran, giá dầu đã tăng vọt. Dầu thô Brent tăng 2% lên 88,86 USD/thùng, đồng USD tăng giá, vàng cũng tăng 1%.

Bình An

Fox/CNN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây