Mua Pega eSmart AI cần lưu ý gì dù giá rẻ hơn VinFast Theon S?

Thứ năm - 25/04/2024 23:25
 

Ngày 25/4, hãng xe máy điện Pega đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe mới có tên gọi eSmart AI sau hơn 2 tháng bị trì hoãn. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu này sử dụng pin lithium-ion thay vì ắc-quy như các sản phẩm trước đó.

Pega eSmart AI có ngoại hình không thay đổi so với mẫu Pega S hiện đang bán. Ảnh: Ngô Minh

Về ngoại hình, Pega eSmart AI có thiết kế không đổi so với mẫu Pega eSH được hãng giới thiệu đầu năm 2020 và sau đó đã đổi tên thành Pega eSP vào tháng 4 cùng năm và giờ là Pega S. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng trước sau dạng LED. Bánh xe lớn và phanh đĩa có mặt trên hai bánh.

Điểm nhấn của mẫu xe máy điện eSmart AI nằm ở màn hình kỹ thuật số thông minh 6,5 inch và bộ pin Lithium-ion 3,1 kWh cho phép sạc đầy pin trong 4 giờ đồng hồ bằng bộ sạc nhanh đi kèm theo xe. Màn hình kỹ thuật số trên Pega eSmart AI cho phép hiển thị đồng thời nhiều thông tin như thời tiết, bản đồng dẫn đường, thời gian, dung lượng pin, hệ thống giải trí, kết nối điện thoại, ra lệnh giọng nói...

Màn hình này còn cho phép người dùng mở khóa bằng mật khẩu song song với cách sử dụng chìa khóa thông thường trong trường hợp người dùng quên mang chìa khóa bên mình. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để khởi động xe, khóa xe, tìm xe... trong các trường hợp cho người khác mượn xe của mình.

Bảng đồng hồ của xe sử dụng bằng một màn hình cảm ứng giống như một chiếc điện thoại thông minh. Ảnh Ngô Minh

Về sức mạnh, Pega eSmart AI được trang bị động cơ điện có công suất 4000W, mô-men xoắn 140 Nm, tốc độ tối đa 100 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-65 km/h trong 3 giây. Xe có 2 tùy chọn dung lượng pin tương ứng với quãng đường di chuyển lần lượt là 110km và 160km. Pin có thể tháo rời để tiện cho việc sạc pin tại nhà.

Giá bán của Pega eSmart AI lần lượt là 46 triệu đồng (bản 110km) và 55 triệu đồng (bản 160km) và đang áp dụng mức giá ưu đãi 42 triệu đồng và 50 triệu đồng tương ứng với các bản dành cho 500 khách hàng đầu tiên.

Với giá bán này, Pega eSmart AI sẽ tương đương với mẫu VinFast Vento S (50 triệu đồng) và rẻ hơn đáng kể so với mẫu xe có cùng kiểu dáng là VinFast Theon S (63 triệu đồng). Lưu ý, giá các mẫu xe máy điện VinFast chưa bao gồm pin, bộ pin đi kèm giá khoảng 20 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu so sánh với xe máy xăng truyền thống, giá bán của Pega eSmart AI cũng đã tương đồng với các đối thủ như Honda AirBlade bản 125cc và 150cc, Yamaha Grande...

Bộ pin lớn và nặng khiến người dùng sẽ phải vất vả để tháo ra nếu muốn mang lên nhà để sạc. Ảnh Ngô Minh

Tuy nhiên, Pega eSmart AI vẫn có một số vấn đề mà người tiêu dùng cần lưu ý. Đầu tiên, xe sẽ chỉ trang bị bộ phanh đĩa bổ trợ thay vì phanh ABS cho bánh trước như các mẫu xe máy điện của VinFast. Thứ hai, do bộ pin lithium-ion khá lớn nên không gian để đồ dưới yên xe sẽ bị hạn chế đi khá nhiều.

Thứ ba, do bộ pin khá nặng lên tới 20kg, trong khi bộ pin được sử dụng trên các mẫu xe máy điện VinFast chỉ nặng khoảng 10-12kg, vì vậy việc tháo ra để mang lên nhà sạc là điều khá bất tiện.

Ngoài ra, bảng đồng hồ được ví như một chiếc điện thoại thông minh gắn trên đó nên được nhiều người đặt dấu hỏi về độ nhạy khi để xe ở ngoài trời nắng nóng hay trời mưa. Chi phí thay thế màn hình này như thế nào vẫn chưa được hãng giải đáp.

Pega eSmart AI có giá bán rẻ hơn các đối thủ dù đã kèm pin theo xe. Ảnh: Ngô Minh

Dẫu vậy, Pega cho biết chiếc xe mới eSmart AI sẽ được bảo hành pin và động cơ trong 3 năm, màn hình và bộ sạc trong 1 năm. Dù là một sản phẩm có nhiều đột phá nhưng trước mắt hãng xe máy điện thương hiệu Việt cũng chỉ đặt con số kỳ vọng bán được từ 600-1.000 xe/tháng trong năm 2024.

Ngô Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây