"Hoa hậu đông con nhất Việt Nam" gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố

Thứ sáu - 03/05/2024 00:00
 

Để con phát triển tốt nhất, việc lựa chọn môi trường sống cho trẻ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc bố mẹ. Dù là ở thành phố hay vùng thôn quê, trong nước hay ở nước ngoài, điều quan trọng hơn hết vẫn là sự trưởng thành toàn diện và lành mạnh của con. Là một người mẹ, nàng hậu Oanh Yến cũng cực kỳ chú trọng đến chất lượng môi trường sống. Đó cũng là lý do mà người đẹp sinh năm 1986 quyết định đưa 6 con về lại thành phố sống sau 4 năm trải nghiệm môi trường ở thôn quê.

Nhắc đến danh xưng "Hoa hậu đông con nhất Việt Nam", nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Oanh Yến. Cô nàng đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu tại Philippines năm 2015. Bên cạnh sự nghiệp, đời tư của người đẹp 8X cũng có nhiều điều thú vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Trước đây, Oanh Yến từng tuyên bố làm mẹ đơn thân, nuôi 2 con trai vào năm 2014. Ở thời điểm hiện tại, nàng hậu sống hạnh phúc bên bạn đời là doanh nhân Tân Long và có với anh 4 người con. Trải qua nhiều biến cố, gia đình Oanh Yến đã lựa chọn rời TP.HCM về Đồng Nai, sống một cuộc sống giản dị nơi nông trại. Tuy nhiên thời gian này, người đẹp đã quyết định đưa 6 con trở lại thành phố sống.

Nhan sắc hoa hậu Oanh Yến.

Nhan sắc hoa hậu Oanh Yến.

Nàng hậu được mệnh danh nghiện đẻ nhất Vbiz.

Nàng hậu được mệnh danh "nghiện đẻ" nhất Vbiz.

Các con thích nghi nhanh sau khi rời quê về lại phố sống

Chào chị Oanh Yến, hiện tại các con của chị đã thích nghi được với việc rời quê về lại phố sống?

Các con Yến dễ tính nên thích nghi nhanh. Mình cũng chu toàn mọi thứ nên các con không gặp khó khăn gì, và cũng thích nghi cuộc sống tốt.

Trước đây khi ở quê, điều kiện không sướng bằng nơi đô thị, tất cả đều hiện đại và có trường quốc tế cho các bé theo học. Tuy nhiên, vì mất điện và nguồn nước tắm giặt sinh hoạt yếu, không thoải mái nên cả nhà Yến mới rục rịch rời nông thôn để chạy về lại môi trường thành thị mà mình từng sống.

amp;#34;Hoa hậu đông con nhất Việt Namamp;#34; gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố - 3

Sau 4 năm bỏ phố về quê, hiện tại Oanh Yến đã đưa các con lên lại Sài Gòn sống.

Sau 4 năm "bỏ phố về quê", hiện tại Oanh Yến đã đưa các con lên lại Sài Gòn sống.

Chị quyết định rời nông thôn về lại phố vì các con, hay vì lý do nào khác?

Yến vì lý do khác. Thật sự từ nhỏ đến giờ Yến sống vì xã hội và gia đình nhiều, Yến thích cân bằng tất cả kể cả việc làm mẹ cũng vậy. Bản thân mình tham lam, muốn chu toàn mọi thứ nên đã chia đều và nhỏ ra để thực hiện. 

Nhưng sau tất cả sự vùi dập từ cuộc sống, nhiều yếu tố tiêu cực làm mình bại hoại và thất bại. Từ đó Yến đã quyết định sẽ thay đổi lại bản thân, tập trung cho các con và gia đình nhiều hơn rồi mới phát huy, tiếp tục cống hiến âm thầm cho xã hội.

Các bé có bày tỏ mong muốn với mẹ là thích sống ở quê hay lên phố hơn không?

Yến cảm thấy may mắn vì các con hiểu chuyện và ngoan ngoãn, không đòi hỏi mẹ mà sẽ để cho mẹ tuỳ ý quyết định. Yến nghĩ là các con sống sao cũng được, vì bé nào cũng có tính chịu đựng tốt. Nhưng vì lương tâm mình cảm thấy có lỗi, với điều kiện của Yến, rõ ràng là các con dư sức được hưởng một cuộc sống tốt nhất.

Sau 4 năm sống ở làng quê, chị cảm thấy môi trường ở quê hay ở phố sẽ tốt hơn cho các con của mình?

Sau 4 năm sống ở làng quê, bây giờ với góc nhìn của Yến thì Yến nghĩ phải có cả 2 môi trường song song ấy mới là tốt nhất cho các con của mình và gia đình.

Nếu sống ở quê khi có đủ tư duy, kiến thức cũng như nhận thức thì các con trong tương lai có thể xây dựng cho bản thân một môi trường sống chất lượng về phần bên trong. Việc để các con có những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, tham gia các công việc làm nông như tự cung cấp lương thực, thực phẩm sạch phục vụ cho nhu cầu sống sẽ giúp các bé hiểu hơn về thiên nhiên và sức lao động.

Còn sống ở thành phố các con sẽ được bảo vệ phần phát triển toàn diện bên ngoài, như được học hỏi trải nghiệm kiến thức theo thời đại mới, bỏ những tư duy cũ, nâng cấp cuộc sống hiện đại, vật chất tiện nghi đầy đủ theo sự phát triển của kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội...

amp;#34;Hoa hậu đông con nhất Việt Namamp;#34; gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố - 5

amp;#34;Hoa hậu đông con nhất Việt Namamp;#34; gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố - 6

Cuộc sống ở trang trại tại Đồng Nai trước đây của Oanh Yến và 6 con.

Cuộc sống ở trang trại tại Đồng Nai trước đây của Oanh Yến và 6 con.

Hiện tại đang gặp khó khăn về tài chính nhưng sẵn sàng bán hết tài sản để đầu tư cho 6 con cuộc sống tốt nhất

Các con đều học trường quốc tế, hẳn chị rất quan tâm đầu tư giáo dục cho 6 bé. Chị có thể chia sẻ một chút về việc chi tiêu cho con khoản này?

Bé đầu của Yến sinh ra ở Mỹ nên mình buộc phải đầu tư cho con học ở trường quốc tế. Lúc trước Yến không quan tâm nhiều đến giáo dục, nghĩ để các con tự do thích nghi. Nhưng sau sự thất bại của bản thân về nhiều yếu tố, mình nhận ra chỉ có giáo dục tốt, có nhiều kiến thức cũng như thực hành trải nghiệm thì mới đem lại cuộc sống tốt nhất cho tương lai các con và xã hội của các con sau này .

Yến sẵn sàng bán hết tài sản để đầu tư lại cho các con một hệ sinh thái giáo dục chất lượng toàn diện. Yến sẽ không tích luỹ tài sản, mà lấy những cái tích luỹ đặt hết vào giáo dục.

Dù là ở quê hay lên phố, việc chăm sóc và nuôi dạy 6 con đều sẽ không dễ dàng chút nào, có thời điểm nào chị cảm thấy áp lực?

Thật sự Yến không và chưa bao giờ cảm thấy bị áp lực gì về mặt nuôi dạy, chăm sóc các con. Mọi thứ đối với Yến đều dễ dàng, nếu các con không thích nghi được thì mình sẽ thay đổi lại tư duy, không sao hết.

Yến chỉ thấy áp lực và thất bại nhất nếu như những điều tốt đẹp mà bản thân đang ấp ủ bị chôn vùi. Có thời điểm Yến stress đến mức muốn chết, vì cảm thấy mình đang sống một cách vô nghĩa.

Chị có nhận được sự hỗ trợ nào trên hành trình làm mẹ 6 con?

Từ lúc mang bầu sinh con đầu tiên đến bạn út hiện tại, Yến luôn nhận được sự giúp sức của gia đình bên nội cũng như bên ngoại. Vì vậy, Yến đã sống lạc quan, ỷ lại, ngạo mạn nên có nhiều biến cố xảy ra từ bên ngoài mà bản thân không biết, không thể lường trước để thủ nên cuối cùng phải trả giá.

amp;#34;Hoa hậu đông con nhất Việt Namamp;#34; gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố - 8

amp;#34;Hoa hậu đông con nhất Việt Namamp;#34; gặp khó khăn tài chính sau màn bỏ phố về quê, phải đưa 6 con lên thành phố - 9

Chị giải quyết bài toán kinh tế ra sao để cho các bé cuộc sống tốt nhất?

Thật sự sau tất cả, vì sự ngoan cố không thủ rủi ro và tích luỹ vững kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp nên Yến đang gặp thất bại về mặt tài chính, và dòng tiền.

Kinh tế của gia đình Yến hiện tại bị sụt giảm lao dốc do chính bản thân Yến cố chấp gây ra, giờ Yến đang nhờ bán bất động sản dành dụm để đầu tư việc học hành cho các con tốt nhất, và lập kế hoạch chỉnh chu, an toàn lại cho dự án nông nghiệp sạch của mình.

Chị chia sẻ một chút về dự định sắp tới cho bản thân, gia đình và các con nhé?

Dự định sắp tới của Yến vẫn là tiếp tục đầu tư vào học tập, và hệ sinh thái nông nghiệp sạch thuận theo tự nhiên.

Yến mong muốn gia đình và các con cùng tận dụng tất cả kiến thức đã tích luỹ được, để hướng tới bảo vệ cuộc sống thiên nhiên và môi trường, góp một chút sức nhỏ giảm tác hại của biến đổi khí hậu như hiện tại đang ảnh hưởng.

Cảm ơn chị Oanh Yến đã chia sẻ!

Hoa hậu Oanh Yến cứ đụng đầu giường là đẻ, 34 tuổi làm mẹ 6 con, tự trồng rau nuôi cá chăm con
Từng được mệnh danh là hoa hậu nghiện đẻ nhất showbiz, giờ Oanh Yến đã quyết định rời biệt thự trăm tỉ, đưa con về quê sinh sống tại Đồng Nai.

Nuôi dạy con

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây